posttoday

"พนิต" หนุน "จุรินทร์"จี้ผู้มีอำนาจกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. คืนความสุขให้คนกรุง

29 มกราคม 2565

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ หนุน "จุรินทร์"แนะผู้มีอำนาจกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. คืนความสุขให้คนกรุงฯเปิดโอกาสเลือกคนทำงานตอบโจทย์เมือง ซัดตรงอย่าถ่วงเวลาเพราะกลัวแพ้

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 65นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ผมในฐานะ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. และ ส.ส.เขต กทม. เห็นด้วยกับท่านหัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ออกมาส่งสัญญาณ ถึงผู้มีอำนาจให้กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เสียที หลังคนกรุงเทพฯว่างเว้นจากการเลือกตั้งไปถึง8 ปี ตั้งแต่มีการรัฐประหารโดยคสช.

ผมเห็นว่า ผู้มีอำนาจต้องกำหนดวันเลือกที่ชัดเจนเพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ ได้เลือกบุคคลที่อาสาตัวตามระบอบประชาธิปไตย มาทำทำงานตอบโจทย์ความเดือดร้อนของคนกรุงเทพฯอาทิ แก้ปัญหา และ ดูแลชีวิตประชาชน

ผมขอตั้งคำถามว่า เราจะต้องรออะไร?

เราจะต้องรอให้มีเหตุการณ์อย่างหมอกระต่ายอีกหรือ? ต้องเสียอีกกี่ชีวิต?

เราต้องรอให้นํ้าท่วมเมืองอีกกี่ครั้ง แล้วก็เล่นลิ้นกันไปว่า “นํ้ามาก” ?

เราตัองเดินดมขยะ สำลักมลพิษ สะดุดฟุตบาทไปอีกกี่ปี ?

และเราจะต้องรอให้ “คุณภาพชีวิตดีๆที่ลงตัว” ไปอีกนานเท่าไหร่?

นี่คือปัญหาเร่งด่วน มิใช่ปล่อยให้คนกรุง มองอนาคตไม่เห็น แต่กลับเห็นแต่ ผู้ว่าฯกทม. ทำงานตามโจทย์เก่าจากยุคคสช. และยังสืบทอดมาพร้อมกับผู้มีอำนาจในปัจจุบัน

ฉะนั้น ผู้มีอำนาจ อย่าคิดว่าทุกคนลืม และหาเหตุผลมาถ่วงเวลา มาเป็นข้ออ้างว่ากลัวแพ้ และกระทบต่อการเมืองระดับชาติ ในสถานการณ์ที่รัฐบาลอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ หรือรอความพร้อมของผู้สมัครจากพรรคใดพรรคหนึ่งเสียก่อน แล้วยื้อรอให้จบการเลือกตั้งสนามใหญ่ แล้วค่อยไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ใช่หรือไม่

ด้วยเหตุเหล่านี้ ผู้มีอำนาจควรรีบคืนความสุข ไม่ควรมีข้ออ้างอีกต่อไป แม้แต่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) และงบประมาณจัดเลือกตั้งก็พร้อมแล้ว ทั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก เหลือเพียงแต่จะยอมสละอำนาจ เดินตามกติกาประชาธิปไตย ทำความต้องการชาวกรุงเทพ ก่อนที่ทุกคนจะรอไม่ไหว

#เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.