posttoday

"สิระ" ร้องกกต. ฟัน "สุรชาติ"หาเสียงเกินจริง มั่นใจ100%"มาดามหลี"ชนะเลือกตั้ง

27 มกราคม 2565

"สิระ" ร้องกกต. เอาผิด "สุรชาติ" ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย หาเสียงเกินจริงหลอกลวงประชาชน "รถไฟฟ้า20บาทตลอดสาย" เป็นไปไม่ได้ มั่นใจ "มาดามหลี" ชนะเลือกตั้ง รักษาแชมป์ได้แน่นอน 100%

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.65.นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.และผู้ช่วยหาเสียงของนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. ตรวจสอบ กรณีที่นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ขึ้นป้ายหาเสียง ว่า รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ลดรายจ่ายประชาชน ว่าการขึ้นป้ายหาเสียงดังกล่าว เข้าข่ายทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.มาตร 73(5) ที่ระบุว่า หลอกลวงบังคับขู่เข็ญใช้อิทธิพลคุกคามใส่ร้ายด้วยความเท็จจูงใจให้เข้าใจผิด ทำให้ได้เปรียบในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือ พรรคการเมือง หรือไม่

ทั้งนี้ นายสิระ ยืนยันว่านโยบายดังกล่าวไม่สามารถทำได้จริง เป็นการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริง เพราะการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้จะเข้าไปเป็นผู้แทนราษฎรไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจไปยกเลิกสัมปทานรถไฟฟ้าหรือเปลี่ยนแปลงข้อสัญญาซึ่งเรื่องนี้แม้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมยังไม่สามารถยกเลิกสัญญาสัมปทานการสร้างรถไฟฟ้าได้ ซึ่งหากจะให้ประชาชนใช้รถไฟฟ้าในราคาถูกรัฐต้องชดเชยค่าส่วนต่างซึ่งส.ส.จะเอาเงินจากส่วนไหน และไม่ได้มีหน้าที่ไปหาเงินมาชดเชย พร้อมท้าให้นายสุรชาติฟ้องกลับได้ โดยไม่กลัวมีคดีความเนื่องจากมองว่าไม่มีอำนาจหน้าที่จะไปยกเลิกสัมปทานรถไฟฟ้าตามที่มาหาเสียงได้

นายสิระ กล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีการเปิดเวทีใหญ่ในการหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนมีการเลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค.นี้ และที่สำคัญ ขณะนี้มีข้อมูลว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งทำการว่าจ้างเหมารถสองแถวขนคนไปฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรคการเมืองหนึ่ง ในวันพรุ่งนี้ (28 ม.ค.65)ขอให้กกต.ไปตรวจสอบ ตนกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งให้กกต.ต่อไป ส่วนนโยบายการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐเรื่องค่าจ้างขั้นต่ำที่เคยหาเสียงไว้ นั้น ขณะนี้รัฐบาลกำลังทำอยู่ นายกฯก็พยายามทำให้ประชาชนอยู่ถ้าหากยังไม่ทำและหมดสมัยของรัฐบาลก็มาว่ากันซึ่งยังมีเวลาทำอยู่อีกปีกว่ายังไม่ได้ผิดสัญญาอะไร อย่างไรก็ตามตนมั่นใจ 100% ว่านางสรัลรัศมิ์ จะสามารถคว้าชัยชนะรักษาแชมป์ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เป็นส.ส.หลักสี่-จตุจักรในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน