posttoday

"บิ๊กตู่"ฉีดไฟเซอร์เป็นเข็ม 4 ก่อนเยือนซาอุฯ

24 มกราคม 2565

นายกฯฉีดวัคซีนโควิดของไฟเซอร์กระตุ้นเป็นเข็มที่ 4 ก่อนเดินทางเยือน ซาอุฯ พร้อมเตรียมกักตัวหลังเดินทางกลับ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุม ครม.ออนไลน์ ที่ทำเนียบฯ โดยได้นายกฯตรวจหาเชื้อเป็นประจำทุกสัปดาห์ แบบ RT-PCR ก่อนเดินทางไปเยือนประเทศซาอุดีอาระเบีย 25-26 ม.ค.65

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ กระตุ้นเป็นเข็มที่ 4 เมื่อ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจาก2 เข็มแรก เป็น แอสตร้าเซนเนก้า และเข็ม3 เป็นไฟเซอร์

สำหรับการเดินทางไปเยือนประเทศซาอุดีอาระเบีย อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ม.ค.65 คณะจะขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองกองบิน 6 ดอนเมือง ในเวลา 07.00 น. และเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลา 08.45 น. ของวันที่ 26 ม.ค. 65

เมื่อกลับมา พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ จะปฏิบัติตามระเบียบของ ศบค.อย่างเคร่งครัดในการกักตัว

การเดินทางเยือนประเทศซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด (His Royal Highness Prince Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud) มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย

การเยือนครั้งนี้เป็นการเยือนในระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปีโดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดเข้าเฝ้าฯ และพบหารือกับเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย เพื่อส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน