posttoday

ส.ส.พลังประชารัฐอาจต้องกักตัวหลังรมว.ดีอีเอสติดโควิด

24 มกราคม 2565

ส.ส.พลังประชารัฐอาจต้องกักตัว หลังรมว.ดีอีเอสติดเชื้อโควิด เหตุเจ้าตัวร่วมประชุมส.ส.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 65 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ติดเชื้อโควิด-19 ว่า กรณีดังกล่าวอาจมีปัญหาได้ เพราะในการประชุมส.ส.พลังประชารัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้อยู่ใกล้ชิดกับนายชัยวุฒิด้วย

ทั้งนี้ต้องแจ้ง ส.ส.ของพรรค ให้เข้ารับการตรวจ RT-PCR เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง อย่างไรก็ดีหลังการประชุมพรรคแล้ว วันที่ 20 - 21 มค. มีการประชุมสภาฯ และส.ส.ของพรรคได้ร่วมประชุมทั้ง 2 วัน ดังนั้นส.ส.ในสภา อาจมีความเสี่ยง

"ผมเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด และอาการตอนนี้ปกติ ซึ่งตรวจ ATK แล้ว อย่างไรก็ดีในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมวิปรัฐบาลประจำสัปดาห์" นายนิโรธ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ไม่แน่ใจว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะยอมให้เลื่อนหรืองดประชุมสภาฯสัปดาห์นี้หรือไม่ โดยตนจะหารือกับนายชวน ผ่านทางโทรศัพท์อีกครั้ง และจะเข้ารับการตรวจ RT-PCR ด้วย

ขณะที่นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้ (24 ม.ค.) จะประชุมผ่านโปรแกรม Zoom ส่วนกรณีของนายชัยวุฒินั้นตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่หากเป็นจริงเชื่อว่าจะเป็นปัญหา เพราะส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ประชุมพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอาจต้องกักตัว และร่างกฎหมายที่เข้าสภาฯ อาจไม่ผ่านสักฉบับ