posttoday

"บิ๊กตู่" ลั่นไม่ยุบสภา-ไม่ปรับ ครม. หลัง "ธรรมนัส" พ้น พปชร.

20 มกราคม 2565

นายกฯ ย้ำยังไม่ยุบสภาและปรับ ครม.หลังขับ"ธรรมนัส"พ้น พปชร. ชี้พฤติกรรมเป็นตัวกำหนดการเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังมีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส ธรรมนัส และ ส.ส.ในกลุ่มรวม 21 คน ออกจากพรรค ว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นเรื่องของกรรมการบริหารและหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งตนคิดว่าทุกคนก็พยายามทำสถานการณ์ให้เป็นปกติเร็วที่สุด

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะมองใครเป็นยังไงอย่างไร เพราะโอกาสวันข้างหน้าการเลือกตั้งก็มีอยู่ ฉะนั้นทุกคนก็ต้องช่วยกันติดตามพฤติกรรมของแต่ละคนด้วย

"ผมไม่สามารถอาจกล่าวได้ว่าใครดีหรือไม่ดีอย่าวไร แต่พฤติกรรมเป็นตัวกำหนด ให้ประชาชนได้ตรวจสอบคัดกรองไตร่ตรองในการตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไป"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า ตนไม่มีการคิดจะดำเนินการเรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม. ) ยุบสภา เพราะว่ากฎหมายยังไม่เรียบร้อย ฉะนั้นอย่างเอาทุกอย่างมาตีกัน ซึ่งคนรักใครชอบใครก็พูดไม่ได้ แต่ตนก็ขอบคุณประชาขนที่เชื่อมั่นตนในการทำงานที่ผ่านมา

ทั้งนี้ช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่าจะไม่ปรับ ครม.และได้คุยกับ ประวิตร หรือไหม นายกฯ ก็ได้เดินออกจากโพเดียม ก่อนกล่าวสั้นๆว่า "มีความรัก ความปรารถนาดี ซึ่งกันและกัน"