posttoday

"มงคลกิตติ์" ไล่"บิ๊กตู่"ยุบสภา ยก"ธรรมนัส"อุดมการณ์เดียวกัน

20 มกราคม 2565

"เต้ มงคลกิตติ์" ไล่ "นายกฯ" ยุบสภาฯ เย้ยอยู่ไปก็ไร้ปัญญาแก้ของแพง บอกเป็นพวกเดียวกับ "ธรรมนัส" อุดมการณ์เดียวกัน

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 65 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณี งการประชุมสภาล่มเมื่อวันที่19 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า ส่วนตัวในมุมของตนอยากให้มีการยุบสภาไวๆ ถ้ายุบพรุ่งนี้ได้ก็ดี จะได้ไม่ต้องลงเลือกตั้งเขตหลักสี่ แต่ยุบสภาฯไปตอนนี้ก็ยังงงอยู่เหมือนกัน เพราะยังไม่มีกฎหมายลูก สถานการณ์ตอนนี้มองว่าสมควรที่จะยุบสภาไปอยู่เมืองนอกยังไงก็ไม่ได้กลับมาอยู่แล้ว

"ขณะนี้ประชาชนไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์แล้ว ปัญหาหมูแพง ไก่แพง ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ใช่แพงแค่ 2 อย่าง แต่แพงทุกอย่างหมดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่น่าจะมีปัญญาที่จะแก้ไขปัญหานี้แล้ว ต่อให้อยู่ต่อไปอีก 1 ปี ก็เปลืองภาษีเปล่าๆ การที่ร.อ.ธรรมนัส พา ส.ส.20 คน ออกจากพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง "นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวย้ำว่า ตนเป็นพวกเดียวกับร.อ.ธรรมนัส แต่อยู่คนละพรรค เพียงแต่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แต่หากร.อ.ธรรมนัสไปสนับสนุนพ.อ.ประยุทธ์ก็ถือว่าอยู่คนละอุดมการณ์กัน แต่ส่วนตัวไม่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่บริหารประเทศต่อไป ใครที่ไม่ตั้งใจทำการเมืองให้ประชาชนขอให้ออกจากการเมืองไป และอยากให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่จะดีกว่า เชื่อเป็นวิธีที่ดีที่สุดกับประชาชน พรรคพลังประชารัฐหลังจากนี้จะแตกอย่างแน่นอน และหมดเวลาการต่อรองเก้าอี้ในช่วงปลายสมัยแล้ว เพราะต่อรองตอนนี้จะสร้างความเสียหายกับศรัทธาประชาชน อยู่ไปก็มีแต่จะกู้เงิน และไร้ประโยชน์ หรืออยากจะต่อรองไปเพื่อจับกลุ่มผลประโยชน์กันหรือไม่