posttoday

ปชป.ซัด"ปารีณา" ถึงลบโพสต์แล้ว แต่ความผิด ลบไม่ได้

18 มกราคม 2565

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ คณะกรรมการกฎหมาย ปชป. เตรียมประชุม สัปดาห์หน้า เอาผิด "ปารีณา" โพสต์กล่าวหาซื้อเสียง ลั่น ถึงลบโพสต์แล้ว แต่ความผิด ลบไม่ได้

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 65 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลาง กล่าวถึง กรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์กล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ซื้อเสียง และต่อมา น.ส.ปารีณา ได้ลบโพสต์ออก และเปลี่ยนมาแสดงความยินดีที่พรรคประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้ง ว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บ่อยครั้งคนของพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ร้ายแรงเกินกว่าที่จะรับได้เพราะกล่าวหาว่าพรรคซื้อเสียง การใส่ร้ายโจมตีเช่นนี้ถ้าไม่ดำเนินคดีก็จะเกิดความเสียหาย คณะกรรมการกฎหมายมีการเรียกประชุมเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

พรรคร่วมรัฐบาล คำนี้ดูเหมือนว่า แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล คือพรรคพลังประชารัฐ คิดว่าให้คนในพรรคมากระทำการกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์อย่างไรก็ได้ ซึ่งไม่ถูกหลัก การทำงานร่วมกันควรคำนึงถึงหลักผิดชอบชั่วดีบ้าง พรรคมีศักดิ์ศรี โดยส่วนตัวผมพรรคประชาธิปัตย์สำคัญกว่าคำว่าพรรคร่วมรัฐบาล และคำว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้อยู่เหนือหลักความรู้ผิดชอบชั่วดี จะให้มายอมรับในสิ่งที่ไม่ถูกต้องคงไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์

นายราเมศกล่าวต่อว่า การลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น คงไม่มีผล ความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว ความผิดสำเร็จทั้งในความผิดตามกฎหมายอาญาและกฎหมายเลือกตั้ง คณะกรรมการกฎหมายพรรคจะมีการเรียกประชุมในสัปดาห์หน้าเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว