posttoday

"อุตตม"อุบไต๋ไส้ในพรรคสร้างอนาคตไทยรอเปิด19ม.ค.นี้

17 มกราคม 2565

อดีตรมว.คลังเผยงานสำคัญชิ้นแรกของปีคือ การเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ เพื่อให้คนไทยทุกภาคส่วนร่วมสร้างอนาคตให้ประเทศไทย รอพบกัน 19 ม.ค.นี้

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง แและอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสตเฟซบุ๊กส่วนตัวรายงานความเคลื่อนไหวการตั้งพรรคใหม่มีใจความว่า สวัสดีครับ ผ่านพ้นครึ่งเดือนแรกของปี 2565 ไปแล้ว หวังว่าทุกท่านจะได้เริ่มต้นชีวิตและการทำงานที่ดี มีพลังในการเดินตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

ในปีนี้ ก่อนหน้านี้ผมได้เรียนกับทุกท่านไปว่า ผมได้สัมผัสถึงความรู้สึกของพวกเราชาวไทย ที่มีความกังวลต่ออนาคตของประเทศ มองไม่เห็นว่าจะเดินไปต่อกันอย่างไร เพราะเรามีปัญหามากมาย หลายปัญหาฝังรากลึกทำร้ายประเทศมานานเกินควรแล้ว และหากเราปล่อยให้ความรู้สึกดังกล่าวเกาะกินใจทุกคนต่อไปเรื่อยๆ วันหนึ่งทุกคนก็จะรู้สึกหมดหวัง เมื่อถึงเวลานั้นประเทศคงไม่สามารถอยู่บนเส้นทางที่เจริญก้าวหน้าต่อไปได้

ผมเชื่อว่าพวกเราไม่อยากอยู่อย่างไม่มีความหวัง ดังนั้นเราจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมาร่วมกันจัดการกับปัญหาที่มีอยู่ เราไม่มีเวลาที่จะไปบอกว่า ใครถูก ใครผิด แต่เราจะต้องไม่ซ้ำเติมปัญหาและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เราจำเป็นต้องรวมพลัง เพื่อทำทุกอย่างให้ประเทศของเราดีขึ้น ผ่านพ้นวิกฤต ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ โรคระบาด หรือสังคมที่อยู่บนความขัดแย้ง เพื่อประเทศไทยก้าวต่อไปได้ สร้างอนาคตที่ดีให้ลูกหลานของเราต่อไป

วันนี้ พวกเรามีอุดมการณ์ทำงานเพื่อบ้านเมือง ดังที่ผมได้กล่าวมา ได้เริ่มต้นออกเดินทางสู่เป้าหมายแล้ว ด้วยความหวังที่เต็มเปี่ยมว่า ความคิดและอุดมการณ์นี้ จะกลายเป็นพลังยิ่งใหญ่ ให้คนไทยทุกคนมาร่วมสร้างอนาคตประเทศ ไปด้วยกัน

ด้วยเหตุนี้งานสำคัญชิ้นแรกของปีของผม คือ การเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ ที่ผมอยากให้เป็นแพลตฟอร์ม สำหรับคนไทยจากทุกภาคส่วน ทุกช่วงอายุ สามารถมาแชร์ความคิด ร่วมหาทางออก ร่วมสร้างอนาคตให้กับประเทศไทย โดยจะมีการจัดแถลงข่าว ในเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนในวันพุธ ที่ 19 มกราคม นี้ ส่วนรายละเอียด หลังจากการแถลงข่าวแล้ว ผมจะมาบอกกล่าวให้ท่านรับทราบต่อไปอีกครั้ง ขอบคุณครับ #ความหวังสร้างได้ #สร้างอนาคตไทย