posttoday

2ส.ส.พลังประชารัฐยื่นใบลาออกเข้าสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย

17 มกราคม 2565

สองส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ"สุพล ฟองงาม -สันติ กีระนันทน์"ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพปชร.มีผลทำให้พ้นสภาพส.ส.ทันที เพื่อไปร่วมงานการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทยของกลุ่มสี่กุมาร

เมื่อวันที่ 17 มกราคม นายสุพล ฟองงาม และ นายสันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มีผลในวันที่ 17 ม.ค.เป็นผลให้สิ้นสภาพ ส.ส.ทันที ทั้งนี้มีรายงานว่าทั้งสองคนจะเข้าไปสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย ที่เปิดวันที่ 19 ม.ค.  ภายใต้การนำ ของ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และ นายอุตตม สาวนายน

ด้าน นายสันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากความเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รวมถึงได้เข้าไปกราบลา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมยื่นใบลาออกจากการเป็น ส.ส.แล้ว ซึ่งจากนี้ตามขั้นตอนทางกฎหมาย พปชร.ก็จะต้องเลื่อนลำดับผู้ที่จะมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าการลาออกจาก พปชร.เพราะตัดสินใจที่จะไปร่วมงานกับ นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่เตรียมแถลงเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ในวันที่ 19 มกราคมนี้ใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวเพียงว่า “อีก 2 วัน เจอกันครับ”

2ส.ส.พลังประชารัฐยื่นใบลาออกเข้าสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย

2ส.ส.พลังประชารัฐยื่นใบลาออกเข้าสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย