posttoday

ปชป.ปลื้ม "สุภาพร" คว้าชัยเป็นส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา

17 มกราคม 2565

กลุ่มพลังหญิงประชาธิปัตย์ปลื้มหลัง "น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล" ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยเป็น ส.ส.หญิงคนแรก ของจังหวัดสงขลา

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 65 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ดร.รัชดา ธนาดิเรก  กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนกลุ่มพลังหญิง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชน เขต 6 จังหวัดสงขลา ที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับ “น้ำหอม” นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครหมายเลข 1 ของพรรค ที่คว้าชัยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็น ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ พบว่าระหว่างการหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะมีพี่น้องเข้ามาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น และมีเสียงเรียกร้องอยากให้ผู้สมัครของพรรค ได้เป็น ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะช่วงการปราศรัยใหญ่ในคืนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง มีพี่น้องชาวสงขลามาร่วมฟังกันอย่างเนืองแน่น พร้อมส่งเสียงเชียร์ผู้สมัครของพรรคและทีมขุนพลของพรรคตลอดเวลา

ดร.รัชดา กล่าวว่า ปัจจุบัน มีสัดส่วน ส.ส.หญิงในสภาฯ น้อยมาก ชัยชนะจากการเลือกตั้งครั้งนี้จึงสำคัญมาก ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงการเปิดพื้นที่ในการส่งเสริมบทบาทสตรีในเวทีการเมือง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเป็นตัวแทน ทำหน้าที่ให้กับพี่น้องประชาชน และจะเป็นส่วนหนึ่งของการลดช่องว่างระหว่างเพศ

ด้านนางดรุณวรรณ กล่าวเสริมว่า กลุ่มพลังหญิงพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคไปข้างหน้า และจะใช้โมเดลนี้ในการทำงานร่วมกับ ส.ส. อดีต ส.ส. ในทุกพื้นที่ เพราะพรรคเห็นความสำคัญของคนทุกกลุ่ม และเชื่อว่าผู้หญิงคือกลุ่มที่จะเชื่อมการทำงานของผู้แทนราษฎรไปสู่การแก้ปัญหาในทุกมิติของสังคมได้เป็นอย่างดี

"มั่นใจว่าคุณน้ำหอม สุภาพร จะทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี นอกจากคุณสมบัติส่วนตัวที่เป็นคนนอบน้อม อ่อนหวานแล้ว ยังถือเป็นคนรุ่นใหม่ มีความเข้าใจพื้นที่ สามารถเริ่มต้นทำงานได้ทันที เพราะมีประสบการณ์ในการเป็นผู้บริหารระดับท้องถิ่นเป็นรองนายก อบจ.สงขลา ก่อนที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทน เขต 6 สงขลา ในนามพรรค"นางดรุณวรรณ กล่าว

ปชป.ปลื้ม "สุภาพร" คว้าชัยเป็นส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา

ปชป.ปลื้ม "สุภาพร" คว้าชัยเป็นส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา