posttoday

ปชป.ประกาศชัยชนะที่ชุมพรคุยผลเลือกตั้งได้สั่งสอนผู้มีอำนาจ

16 มกราคม 2565

ผอ.เลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพรเขต 1 ปชป.ประกาศชัยชนะหลังผู้สมัครมีคะแนนทิ้งห่างพปชร.ไม่เห็นฝุ่นกว่าหมื่นคะแนน โวผลเลือกตั้งเป็นการสั่งสอนผู้มีอำนาจอย่าคิดว่าจะทำอะไรก็ได้

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.เวลา 20.00 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ได้ประกาศชัยชนะ หลังผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการกว่า 80% พบว่านายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ได้ 40,094 คะแนน มีคะแนนทิ้งห่างกว่าหมื่นคะแนน น่าจะเพียงพอที่จะประกาศชัยชนะผู้สมัครของพรรค

ทั้งนี้ ขอขอบคุณชาวชุมพรกราบด้วยหัวใจ ที่ลงคะแนนให้นายอิสรพงษ์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง เพราะเป็นไปด้วยความเข้มข้น มีการใช้อำนาจรัฐทุกรูปแบบ มีการใช้อิทธิพลทุจริต ต้องขอบคุณชาวชุมพรที่ให้ความเป็นธรรมกับนายจุมพล จุลใส โดยเฉพาะชาว กปปส. และชาวประชาธิปัตย์ทั่วประเทศที่ส่งกำลังใจมาให้

อย่างไรก็ตาม ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ชาวชุมพรคืนความเป็นธรรมให้กับนายชุมพล และให้การต้อนรับ ส.ส.คนใหม่ คือ นายอิสรพงษ์ อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เห็นได้ชัดว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้อำนาจรัฐที่ฉ้อฉล อิทธิพลที่ข่มขู่คุกคาม ไม่อาจเอาชนะหัวใจของคนที่รักความเป็นธรรมได้ บทเรียนการเลือกตั้งครั้งนี้จะสั่งสอนผู้ที่คิดว่าตัวเองมีอำนาจจะทำอะไรก็ได้ แพ้ไม่ได้ เพราะในที่สุดมือของคนที่รักความเป็นธรรมจะต้องเป็นฝ่ายชนะ

ด้าน นายอิสรพงษ์ กล่าวขอบคุณชาวชุมพร ที่ลงคะแนนให้ได้รับชัยชนะ จะตั้งใจทำงานให้สมกับที่ได้รับเลือกเป็น สส. ในครั้งนี้