posttoday

"นิพิฏฐ์ " ฟันธง ใครปลูกกัญชาเสรีเตรียมตัวเข้าคุกได้เลย

15 มกราคม 2565

อดีตส.ส.พัทลุง เตือน อย่าลองกฎหมาย ใครปลูกกัญชาเสรี เตรียมตัวติดคุกได้เลย

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า กัญชาเสรีจริงหรือ บ้านเมืองนี้ เป็นอะไรไปแล้ว ?

อ่านข่าว ส.ส.พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวว่า ประชาชนสามารถปลูกกัญชาได้โดยไม่ผิดกฎหมายแล้ว หากใครถูกจับให้มาบอกจะช่วยเหลือ ทันทีที่พรรคภูมิใจไทยแถลงข่าว รองเลขาธิการปปส.ก็ออกมาโต้ทันที ว่า กัญชา ยังเป็นยาเสพติดอยู่ ใครปลูกต้องได้รับอนุญาตตามเงื่อนไข หากไม่ได้รับอนุญาต จะต้องถูกจับ ดำเนินคดีทันที

นี่ปาหี่ ระดับชาติเลยนะครับ แปลกที่ปาหี่ระดับนี้ คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเงียบกันทั้งประเทศ ปล่อยให้ประชาชนไปเผชิญชะตากรรมกันเอาเอง

ส.ส.ที่ประชาชนเลือกเข้าไปก็เป็นใบ้ ส.ส. ท่านใดเป็นกรรมาธิการบ้างล่ะครับ สื่อลองเอาชื่อมาเปิดเผยหน่อย แล้วลองไปถามให้ตัวแทนเหล่านั้นให้เปิดปากหน่อย ผมว่า ส.ส.ที่เป็นกรรมาธิการ บางคนก็ไม่น่าจะรู้เรื่องนี้สักเท่าไหร่ เข้าประชุมก็ไปเซ็นต์ชื่อเอาเบี้ยประชุมกัน

แล้วประชาชนอย่างเรา จะเอาไงดีครับ เมื่อส.ส. ผู้ออกกฎหมาย กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติตามกฎหมาย มีความเห็นต่างกัน หรือเราจะยอมให้เขาหลอกไปวันๆ บ้านเมืองนี้ แปลกนะครับ

ผมเพียงขอเตือนพี่น้องประชาชน ว่า อย่าลองกฎหมายนะครับ ชีวิตมนุษย์ เขาไม่ให้ลองใน 2 เรื่อง คือ ยา กับ กฎหมาย ยานั้นเขาให้ทดลองกับสัตว์ก่อนจนปลอดภัยแล้วจึงนำมาใช้กับมนุษย์ ส่วนกฎหมายนั้น เขาไม่ให้เอามนุษย์เข้าไปทดลองว่าถ้าทำอย่างนั้นจะผิดกฎหมายหรือเปล่า ประเทศเรานี่แปลกนะครับ ให้ประชาชนทดลองยากันมาแล้ว นี่ให้ทดลองกฎหมายอีก

ถามผมหรือครับ ผมอ่านกฎหมายที่ส.ส.เขาออกมาแล้ว ผมขอตอบสั้นๆว่า ใครปลูกกัญชาเสรี เตรียมตัวเข้าคุกเลยครับ สวัสดี