posttoday

"มาดามแป้ง"ยันวันนี้ไม่เล่นการเมืองแต่อนาคตเป็นเรื่องของโชคชะตา

13 มกราคม 2565

"มาดามแป้ง"ย้ำ ณ วันนี้ยังไม่ตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯกทม.หรือเล่นการเมืองมีความสุขกับกีฬาขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน แต่อนาคนเป็นเรื่องโชคชะตา

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างนำนักฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ถึงการลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. ว่า ชื่อของตนเป็นแคนดิเดตมาทุกยุคทุกสมัย ยืนยันว่าถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น ความจริงตนไม่ได้มีความสนใจที่จะลงเล่นการเมือง แต่จะให้ตอบปฏิเสธไปเลยในวันนี้ก็คงไม่ใช่ เพราะบางทีการพูดไปแล้วอนาคตอาจเกิดเป็นโชคชะตา คำพูดก็จะถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์จึงขอพูดว่า ณ วันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร วันนี้มีความสุขกับสนามกีฬา แต่ขอขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความมาอยากให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่เคยพูดคุยกันเรื่องการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้ทาบทามใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร ตอนที่ทำฟุตบอลสโมสรการท่าเรือก็มีคนคิดว่า จะลงเลือกตั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลง เมื่อถามย้ำว่า สรุปยังไม่มีความสนใจการเมืองใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า “แต่แป้งก็อ่านหนังสือพิมพ์การเมืองทุกวัน" 

อย่างไรก็ตาม นางนวลพรรณได้พูดคุยกระเซ้าหยอกสื่อว่า “เชื่อแป้งไว้ก่อนนะคะ ไม่มีอะไรนะคะ แล้วคุณจะยิ้มได้เมื่อภัยมา”