posttoday

"อรรถวิชช์" เซ็งเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่-จตุจักร ซื้อเสียงหนัก

13 มกราคม 2565

ผู้สมัคร ส.ส.หลักสี่-จตุจักร เผยตอนนี้ในพื้นที่ซื้อเสียงกันหนักที่สุดตั้งแต่เล่นการเมืองมา 17 ปี เชื่อประชาชนมีวิจารณญาณ

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ในฐานะผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร กล่าวถึงกระแสข่าวการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่ ว่า ตลอดเวลา 17 ปีของการทำงานการเมือง ไม่เคยได้ยินได้ฟังเรื่องการซื้อเสียงที่หนักเท่าครั้งนี้ จำนวนเม็ดเงินที่สูงและทั่วถึง แต่มั่นใจคนกรุงเทพว่า ไม่ว่าจะใช้วิธีการใดก็แล้วแต่ คนกรุงเทพมีวิจารณญาณ และต้องดูว่าวันที่ 30 ม.ค.นี้ มีคนออกมาใช้สิทธิ์มากหรือน้อย ถ้าออกมาใช้สิทธิ์เกินกว่าร้อยละ 70 เชื่อว่าการซื้อเสียงเอาไม่อยู่

ส่วนการเลือกตั้งภายใต้สถานการณ์โควิดระบาดนี้ นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า กังวลเรื่องเดียวคือเรื่องคนอาจไม่ออกมาใช้สิทธิ์ ส่วนเรื่องอื่นก็ทำเต็มที่แล้ว โดยวันนี้มารณรงค์หาเสียงในพื้นที่ตลาดย่านชินเขต ก็มาพูดให้ความรู้กับพ่อค้าแม่ค้า เกี่ยวกับแนวทางการเสียภาษีที่ถูกต้อง ซึ่งโครงการคนละครึ่งเป็นโครงการที่ดีมากๆ ทำให้ประเทศไทยเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล แต่พ่อค้าแม่ค้าที่ขายได้มากขึ้น ก็ต้องเสียภาษีเยอะขึ้น ก็เลยมาให้ความรู้เกี่ยวกับการทำบิลให้ถูกต้อง เพื่อหักลดหย่อนภาษี เพื่ออุดช่องว่างโครงการที่ดีอยู่แล้ว ถือเป็นการรณรงค์หาเสียงที่ได้ประโยชน์ในทางเศรษฐกิจและให้ความรู้ไปด้วย เพราะจุดเด่นพรรคกล้าเป็นพรรคเศรษฐกิจ

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร เปิดเผยว่า การปราศรัยใหญ่ของพรรคกล้า จะเกิดขึ้นวันที่ 28 ม.ค.นี้ โดยจะเน้นย้ำความเป็นพรรคที่เดินหน้าการเมืองสร้างสรรค์ การเมืองคุณภาพ และเป็นพรรคที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ เน้นย้ำกับลูกพรรคทุกคนว่า จะไม่เดินหน้าไปสู่การเมืองที่แบ่งแยกอีกแล้ว และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากในวันที่ 30 ม.ค.นี้ มั่นใจว่าคนกรุงเทพกล้าเปลี่ยน ให้การเมืองสร้างสรรค์ การเมืองคุณภาพ เกิดขึ้นได้