posttoday

กายจากไป แต่หัวใจยังอยู่ ! "อนุทิน" โพสต์ซึ้ง หลังพบมารดาผู้บริจาคอวัยวะ

13 มกราคม 2565

อนุทิน โพสต์ เล่า ตื่นเต้น ดีใจ หลังพบมารดาผู้บริจาคอวัยวะ เข้ามาทักทาย ขอบคุณหมอพัชรที่มอบโอกาสให้ได้ทำสิ่งดีๆ

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่า การกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพของนายอนุทิน กับหญิงสาวรายหนึ่ง พร้อมข้อความ ระบุว่า เดินอยู่ริมบาทวิถีที่ต่างจังหวัด ก็มีผู้หญิงที่ขายน้ำเต้าหู้อยู่ในร้านเดินออกมาทักว่าเคยเจอกันเมื่อหลายปีก่อน ก็เลยถามว่าเคยเจอกันด้วยเรื่องอะไร

พี่สาวคนนี้ก็เลยบอกว่าเป็นแม่ของคนที่บริจาคหัวใจแล้วคุณบินมารับเอาหัวใจลูกชายบินไปกรุงเทพ ก็เลยตื่นเต้นดีใจ บอกเขาไปว่าป่านนี้เป็นเทวดาไล่จีบนางฟ้าอยู่บนสวรรค์แล้ว ไม่ต้องไปห่วงเขาเลย

พี่เขายังมีน้ำใจถามว่าแล้วหัวใจลูกเขาเวิร์คอยู่มั้ย ได้อธิบายไปว่าเวิร์คอย่างดี ไม่เคยได้รับรายงานว่ามีปัญหาเลย คนไข้ที่คุณหมอพัชร อ่องจริตเปลี่ยนหัวใจให้ยังแข็งแรงดีทุกคน หัวใจของลูกพี่ยังเต้นอยู่ในโลกนี้ถึงแม้เขาไปเป็นเทวดาบนสวรรค์แล้ว ได้เห็นแววตาของคนที่เป็นแม่มีความสุขมาก ขึ้นรถมาก็ปาดน้ำตาด้วยความตื้นตัน

ขอบคุณหมอพัชรเพื่อนเลิฟที่มอบโอกาสให้ได้ทำสิ่งดีๆ ขอบคุณมากๆ

#หัวใจติดปีก

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ขับเครื่องบินสนับสนุนทีมแพทย์ รับส่งอวัยะ มาตั้งแต่ปี 2557 มีการเรียกชื่อภารกิจนี้ว่า “ปฏิบัติการหัวใจติดปีก” ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรณีเร่งด่วนที่เครื่องบินพาณิชย์ หรือยานพาหนะอื่นๆไม่สามารถทำหน้าที่ได้ เพื่อทำหน้าที่ไปรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิต และนำไปเปลี่ยนถ่ายอวัยวะให้กับผู้เจ็บป่วยต่อไป จนถึงปัจจุบัน นายอนุทินปฏิบัติภารกิจมามากกว่า 50 เที่ยวบิน ซึ่งแต่ละภารกิจสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอรับอวัยวะได้หลายราย