posttoday

"ประเสริฐ" อัดทีมศก.สอบตกยกทีม ยิ่งแจกเงินยิ่งประจานความล้มเหลว

12 มกราคม 2565

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชี้รัฐบาลยิ่งแจกเงินยิ่งประจานบริหารประเทศล้มเหลว อัดทีมเศรษฐกิจรัฐบาลสอบตกยกทีม ลั่นรัฐไม่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 65 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การอภิปรายรัฐบาลโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 151-152 หากรัฐบาลตั้งใจที่จะรับฟังเพื่อนำไปแก้ไข จะเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคฝ่ายค้านจะชี้ให้เห็นถึงการทำงานที่ผิดพลาดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาประเทศในทุกมิติ รวมทั้งสร้างปัญหาใหม่ ให้ประเทศ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม กระทบกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ

ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือการอภิปรายตามมาตรา 151-152 พลเอกประยุทธ์ จะใช้วิธีการตอบตามโพยที่มีคนเขียนให้ตอบ หรือตอบไม่ตรงคำถาม เพราะตัวเองไม่รู้จริง ในขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะโยนความผิดให้คนอื่น ไม่ว่าจะเป็นประชาชน หรือ พรรคการเมืองฝ่ายค้าน เป็นการตอบคำถามแบบไม่รับผิดชอบ ทั้งนี้เพราะตลอดการบริหารที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ไม่เคยรับผิดชอบอะไรเลย

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ สอบตกในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ไม่เคยแก้ปัญหาเศรษฐกิจหรือยกระดับเศรษฐกิจให้ดีขึ้นในขณะที่ทีมงานเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง -พลังงาน-พาณิชย์ - อุตสาหกรรมและเกษตร ไม่มีความรู้ความสามารถเพียงพอ ดังนั้นจึงสอบตกทั้งทีม

“หากพลเอกประยุทธ์ ไม่อวดฉลาดและฟังคำแนะนำของพรรคฝ่ายค้าน จะสามารถแก้ปัญหาได้ พรรคฝ่ายค้านเคยให้แนะนำว่าหากรัฐบาลทำให้ราคาข้าวมีราคาที่ดีขึ้นก็จะสามารถสร้างเศรษฐกิจในภาพรวมดีขึ้น เพราะเมื่อชาวนามีรายได้ที่ดี ก็จะมีการซื้อขายและมีการหมุนของเงินในหลายรอบ จะช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้นตามไปด้วย ต่างจากการที่พลเอกประยุทธ์ แก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยการแจกเงิน ยิ่งประจานว่าไร้ความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล”นายประเสริฐ กล่าว