posttoday

"เสกสกล"จัดเต็ม!แนะ"ทักษิณ"ไปซ้อมกอล์ฟในราชทัณฑ์ก่อนมาเล่นกับบิ๊กตู่

05 มกราคม 2565

"เสกสกล" แนะ "ทักษิณ"ก่อนดูดวงคนอื่น ช่วยดูดวงตัวเองก่อน ลั่นไม่ต้องห่วงบิ๊กตู่ เพราะอยู่ยาวแน่เพราะทำงานเพื่อประชาชน ไม่คดโกง แนะไปซ้อมกอล์ฟในกรมราชฑัณฑ์ก่อนค่อยมาเล่นกับนายกฯ

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 65 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ออกมาระบุถึงสถานการณ์การเมืองในไทยว่า ตลอดการบริหารบ้านเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯได้เข้าใจปัญหาของประชาชนเป็นอย่างดี ไม่แพ้อดีตนายกฯคนอื่น และที่ผ่านมายืนยันว่านายกฯ ได้แก้ไขปัญหาไปหลายอย่างแล้ว และแก้ไขปัญหาได้มากกว่า หากเทียบกับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวนายทักษิณ ที่มัวแต่เอาเวลาบริหารงานไปช่วยเหลือพี่ชายกลับประเทศ จนลืมความเดือดร้อนของประชาชนและเกษตรกรชาวนา

นายเสกสกล กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ ส่วนปัญหาด้านเศรษฐกิจนายทักษิณต้องยอมรับว่าทั่วโลกประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน แต่นายกฯ และรัฐบาลได้พยายามที่จะแก้ไขปัญหาต่อเนื่องจนสถานการณ์เศรษฐกิจดีขึ้นตามลำดับ

นายเสกสกลระบุว่า นายทักษิณ อย่าคิดเข้าข้างตัวเองว่ามีแต่ตัวเองที่คิดว่าตัวเองเป็นคนดี และเก่งอยู่คนเดียว ทำงานแก้ไขปัญหาประเทศได้หมด แต่เป็นคนขี้โกง ทุจริต มีคดีติดตัวจนหนีออกไปอยู่ต่างประเทศ ประชาชนในประเทศก็ไม่เอาเช่นเดียวกัน แบบนี้ถามกลับว่าน่าภาคภูมิใจตรงไหน

ส่วนที่บอกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ครึ่งปีหลัง ขออย่าทำตัวเป็นหมอเดา นายกฯเคยออกมายืนยันหลายครั้งแล้วว่าไม่ยุบสภาฯ หรือลาออก ยังต้องอยู่ครบเทอมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

"นายทักษิณ คงอยากกลับประเทศมาก จนคิดว่านายกฯจะลาออก หรือยุบสภาฯ แล้วพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาลและพาตัวเองกลับบ้าน คงฝันหวานอยู่ เห็นพูดมาหลายครั้งแล้ว และหากอยากทำประโยชน์เพื่อชาติบ้านเมือง และอยากออกรอบตีกอล์ฟกับนายกฯประยุทธ์ ก็ขอให้กลับมาแล้วไปซ้อมในคุกกรมราชทัณฑ์ก่อนดีกว่า ขอให้รับโทษที่ก่อเอาไว้ก่อน นายกฯประยุทธ์คงไม่อยากตีกอล์ฟกับนักโทษหนีคดี"นายเสกสกลกล่าว

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า สิ่งที่นายทักษิณกำลังทำตัวเป็นหมอดูอยู่ในขณะนี้สะท้อนชัดเจนว่า นายทักษิณอยากกลับมาประเทศไทยเสียเต็มที ซึ่งในความเป็นจริงไม่มีใครไม่ให้นายทักษิณกลับมา แต่ที่ผ่านมานายทักษิณ เลือกที่จะไม่กลับมาเอง เพราะกลัวว่ากลับมาแล้วต้องมาติดคุกติดตะรางใช่หรือไม่

"นายทักษิณอย่าได้หวังอีกเลย ถ้าจะกลับมาโดยไม่ต้องรับโทษ เพราะคนไทยเขาไม่ยอมเด็ดขาด ยกเว้นเสียว่ากลับมารับโทษ เข้าคุกก็อาจจะยังพอมีโอกาสอยู่บ้าง"นายเสกสกลกล่าว

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่นายทักษิณทำนายเรื่องการเป็นอยู่ของรัฐบาลนั้น อยากบอกว่าที่ผ่านมาผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนชัดเจนว่านักการเมืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเวลานี้ก็ยังเป็นพล.อ.ประยุทธ์ และประชาชนยังคงเชียร์ให้เป็นนายกฯต่อไป

"มัวแต่จะดูดวงชะตาคนอื่น อย่าลืมดูดวงชะตาของตัวเองเสียบ้าง ไม่รู้ชาติไหนจะได้กลับ อายุก็มากแล้วไม่รู้จะได้อยู่เห็นหน้าลูกหลานอีกนานแค่ไหน" นายเสกสกล กล่าว