posttoday

"สิระ"อ้อนคนหลักสี่เลือก"มาดามหลี"ทำหน้าที่แบบแซ่บๆในสภา

05 มกราคม 2565

"สิระ"ถือฤกษ์วันเกิดลุยช่วยมาดามหลีหาเสียงหวังยึดคืนเก้าอี้ ส.ส.หลักสี่คืน เตรียมมอบหลวงพ่อป้อมให้"มาดามหลี" เชื่อยังไม่เสื่อม พร้อมเตรียมฟ้องร้อง"ก้าวไกล"เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านตัดต่อภาพโจมตี

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์วันคล้ายวันเกิดลงพื้นที่ครั้งแรก หลังจากพ้นสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. ที่ตลาดเคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. เพื่อช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือมาดามหลี ภรรยาในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ หาเสียง พร้อมตักบาตรพระสงฆ์ 5 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเกิดด้วย โดยบรรยากาศที่ตลาดทุ่งสองห้อง มีบรรดาแฟนคลับมารอให้การต้อนรับพร้อมอวยพรวันเกิดให้กับนายสิระจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังนำเค้กวันเกิดมาให้นายสิระเป่ากลางตลาดเคหะทุ่งสองห้อง บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายสิระ ยังถือโอกาสขอพรในวันเกิดให้ชาวหลักสี่ เลือกภรรยาของตนเองเป็นส.ส.เพื่อสานต่องานที่เคยทำไว้ และขอให้ผู้สมัครคนอื่นทำการเมืองอย่างสุจริต ไม่โจมตีไม่ใส่ร้าย โดย เชื่อว่า นางสรัลรัศมิ์จะสามารถเข้าไปในสภาแบบแซ่บๆและเป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ได้อย่างแน่นอน

"สิระ"อ้อนคนหลักสี่เลือก"มาดามหลี"ทำหน้าที่แบบแซ่บๆในสภา

ด้าน นางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า ได้ทำงานมาอย่างต่อเนื่องและเข้าถึงประชาชนตลอด 3 ปีที่ผ่านมาอยู่เคียงข้างประชาชนทั้งยามทุกข์และยามสุข กลยุทธ์ของตนเองคือ การที่ประชาชนสามารถพึ่งพาเราได้ตลอดเวลา เข้าถึงเราได้ง่าย ตอบสนองต่อการเรียกร้องของประชาชนอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กดดันหรือไม่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐประกาศว่าพรรคพลังประชารัฐจะต้องได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ นางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า ไม่มีความกดดันแต่อย่างใด เพราะคนอื่นเพิ่งเริ่มต้นหาเสียง แต่เราหาเสียงล่วงหน้ามา 3 ปีแล้ว ดังนั้นมีความได้เปรียบ จากการลงพื้นที่พบปะประชาชน พบว่า สิ่งที่ต้องรีบแก้ไขปัญหาคือเรื่องปากท้องของประชาชน ซึ่งรัฐบาลก็ได้ออกมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว และตนเองก็จะคอยเติมเต็มในสิ่งที่ประชาชนยังขาดอยู่ ทั้งนี้พร้อมจะสานต่อสิ่งที่นายสิระ ทำไว้ได้ดีอยู่แล้ว อย่างงานในสภาก็จะเข้าไปทำหน้าที่ปกป้องรัฐบาล

ขณะที่ นายสิระ กล่าวว่า จากเดิมที่ตนเองเคยลงพื้นที่หลักสี่ครั้งแรก พบว่า บางพื้นที่ก็เป็นพื้นที่พักยาและมั่วสุม ก็ได้ปราบปรามเรื่องยาเสพติดจนหมดแล้ว และได้พัฒนาเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ส่วนคนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งและบอกว่า เคยเป็นอดีตส.ส. เวลาลงพื้นที่ก็ให้ดูว่า ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

"สิระ"อ้อนคนหลักสี่เลือก"มาดามหลี"ทำหน้าที่แบบแซ่บๆในสภา

นายสิระ กล่าวว่า นางสรัลรัศมิ์ได้ดูแลประชาชนมาโดยตลอด ถือว่าครบเครื่องและพร้อมทำงานทันทีโดยไม่ต้องมาศึกษาพื้นที่ ไม่ต้องศึกษาคน ทำงานต่อได้เลยถือว่าเป็นหญิงแกร่ง หญิงกล้า หญิงที่ทำงานเป็น และมีคุณภาพ

เมื่อถามว่า หลังจากพ้นตำแหน่ง ส.ส.ได้วางชีวิตทางการเมืองหลังจากนี้อย่างไร นายสิระ กล่าวว่า ก็สบายๆ ก่อนหน้านี้ตนเองก็ต่อสู้เรื่องความยุติธรรมของประชาชนมาโดยตลอด หลังจากนี้ ก็จะใช้ตู้ ปณ.999 รับเรื่องร้องเรียนเพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป พร้อมรวบรวมทีมกฎหมายเพื่อต่อสู้ให้กับทั้งคนหลักสี่และคนทั้งประเทศเหมือนเดิม ยอมรับว่า เคยลังเลว่า จะหยุดเรื่องบ้านเมืองเพื่อไปเที่ยวรอบโลกดีไหม แต่ว่า มาดามหลีบอกว่าเราทิ้งประชาชนไม่ได้ เวลาเกิดวิกฤติ แล้วประชาชนที่นึกถึงเราแล้วโทรหาเรา แต่เราทิ้งเขาไปจะเกิดอะไรขึ้น ที่เราเคยทุ่มเทไปมันจะเสียเปล่าไหม จึงขอทำงานต่อเพื่อประชาชนต่อไป

นายสิระ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พรรคก้าวไกลนำรูปของตัวเองไปตัดต่อในลักษณะล้อเรียน คู่กับภาพของนาย กรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งเขตจตุจักร-หลักสี่ พร้อมกับเขียนข้อความว่า "ตามหาอาสาสมัครช่วยเพชร การุณพลหาเสียง - จับโกงเลือกตั้งไม่จำกัดเพศ วัย ขอแค่ใจรักประชาธิปไตยก็พอ" ว่า ขอให้สู้กันแบบแมนๆ วันนี้มีนักการเมืองคนหนึ่งที่เคยต่อต้านเรื่องของการก้มกราบ มาตัดต่อภาพใส่ร้ายตน จึงให้ทีมกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมฟ้องดำเนินคดี พร้อมเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

"สิระ"อ้อนคนหลักสี่เลือก"มาดามหลี"ทำหน้าที่แบบแซ่บๆในสภา

“ผมจะให้ทนายไปฟ้องร้อง นี่คือคนรุ่นใหม่ ทำอย่างนี้ได้อย่างไร และที่ต่อต้านเรื่องก้มกราบเรื่องไหว้สวย พอจะมาสมัคร ส.ส. ก็ไหว้สวยจริงๆ ก้มกราบได้จริงๆ การกระทำกับจิตสำนึกนั้นขัดแย้งกันหรือไม่ ขอให้ประชาชนดูว่า เป็นการเล่นละครหรือไม่ หรือเป็นความจริงใจกับประชาชน แต่ยืนยันว่า เราจะหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่ต้องห่วง เวลาลงพื้นที่ก็จะรู้ เพราะเรารู้จักทุกคน” นายสิระ กล่าว

เมื่อถามว่า เวลานี้หลวงพ่อป้อมยังขลังอยู่หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นการพิสูจน์แล้วว่า ศาลรัฐธรรมนูญแทรกแซงไม่ได้ เพราะขนาดตนเองที่ต่อสู้ให้ทุกเรื่องก็ยังไม่รอด ใครถูกตัดสินอย่างไร ก็อย่าไปโจมตีศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนการต่อสู้คดี เรื่องชดใช้ค่าเสียหายในการเลือกตั้งที่ผ่านมา นายสิระ กล่าวว่า กำลังคัดเรื่องของคำวินิจฉัยกลางว่าจะต้องทำอะไรบ้าง แล้วทีมทนายความก็จะจัดการให้

"สิระ"อ้อนคนหลักสี่เลือก"มาดามหลี"ทำหน้าที่แบบแซ่บๆในสภา