posttoday

"สมศักดิ์"มั่นใจปี65รัฐบาลประยุทธ์เดินหน้าต่อไปได้

02 มกราคม 2565

"สมศักดิ์"มองการเมืองปี65 เชื่อรัฐบาลไปต่อได้เพราะพรรคร่วมยังแข็งแรง ยันรมต.ทุกคนทำงานหนักเพื่อประชาชน มั่นใจ"บิ๊กตู่"เป็นกำลังหลักพาประเทศฝ่าวิกฤต

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการมองการเมืองในปี 2565 ว่า หลังผ่านพ้นเดือนมี.ค.2565 รัฐบาลจะเหลือวาระ 1 ปีพอดี ซึ่งแม้ว่ารัฐบาลจะทำดีแค่ไหน แต่ปีสุดท้ายของทุกยุคทุกสมัยก็จะเป็นแบบนี้อยู่เสมอ โดยพรรคการเมืองต่างๆไม่ว่าจะเป็นฝั่งรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน จะเร่งรัดการหาเสียงเพื่อให้เป็นที่นิยม แต่ละพรรคมักจะพูดแต่เรื่องของตัวเอง ยกตนข่มท่าน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของการเมืองปีสุดท้าย

นายสมศักดิ์กล่าวอีกว่า ในส่วนของรัฐบาลเองแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาเราจะประสบกับวิกฤตปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนต้องมีการปิดประเทศ และล่าสุดกับการระบาดของโอมิครอน ส่งผลต่อปัญหาปากท้องของประชาชนและระบบเศรษฐกิจของประเทศ แต่รัฐบาลยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อแก้ไขและช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งพัฒนาประเทศในหลายๆด้าน ซึ่งตนเชื่อว่าเราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของทุกคน

"แม้ว่ารัฐบาลจะมีอุปสรรคในการทำงานจากหลายๆอย่าง แต่รัฐบาลยังคงพยายามรับมือทั้งการสู้กับโควิด การพัฒนาระบบสาธารณสุข การเร่งช่วยเหลือเกษตกรและปัญหาเศรษฐกิจ ที่รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างหนัก ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี"

"ผมยืนยันได้ว่าทุกคนมุ่งมั่นทำงาน เพราะเห็นได้จากที่ประชุม ครม. ผมเชื่อว่ารัฐบาลยังคงเดินหน้าต่อไปได้ เพราะพรรคร่วมยังแข็งแรงและทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน ผมมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นแกนหลักสำคัญที่จะพาประเทศฝ่าวิกฤต และเดินหน้าทำงานหนักเพื่อประชาชนต่อไป"นายสมศักดิ์ กล่าว