posttoday

ซีอีโอพันล้าน“ตั้ม พีระโรจน์" ส่วมเสื้อพปชร.ลงชิงส.ก.เขต สัมพันธวงศ์

24 ธันวาคม 2564

" พีระโรจน์ ชัยรัตน์"ซีอีโอ เครือโรงแรม KPL Corporation และนักธุรกิจย่านข้าวสาร ประกาศสงสู่สนามเลือกตั้ง ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ ค่ายพลังประชารัฐ

นายพีระโรจน์ ชัยรัตน์ นักธุรกิจย่านถนนข้าวสาร กทม. หรือ ซีอีโอ “ตั้ม เปิดเผยว่า เตรียมลงสมัคร ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ หรือ เขตเยาวราช ในนามพรรคพลังประชารัฐ หลังสัมผัสงานการเมืองสนาม กทม. ร่วมกับ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ มาช่วงระยะหนึ่ง ทำให้เห็นความยากลำบากในการใช้ชีวิตของประชาชนในพื้นที่สัมพันธวงศ์และใกล้เคียง ในช่วงวิกฤตโควิด 19 จึงต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชน และพัฒนาให้เขตเจริญงอกงาม เป็นศูนย์กลางแห่ง กทม.

“ผมเป็นคนที่เข้าใจพื้นที่ และส.ส.กานต์กนิษฐ์ ได้ดึงเข้ามาร่วมงานด้วย เนื่องจากตนเองเป็นนักธุรกิจย่านถนนข้าวสาร เกิดและโตในเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ครอบครัวเป็นคนเชื้อสายจีน ประกอบธุรกิจ SME ในย่านถนน ข้าวสาร ตั้งแต่เรียนจบมาจนกลายเป็น ซีอีโอ เครือโรงแรม KPL Corporation สู่องค์กรหลายพันล้านในช่วงเวลาแค่ 16 ปีที่ปั้นธุรกิจมาทั้งในและนอกประเทศ กว่าจะถึงจุดนี้ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างหนักหน่วง จนเป็นประธานเจ้าหน้าบริหารเครือโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯชั้นใน แต่ครั้งนี้มีความสนใจลง สมัคร ส.ก. เพราะมีความตั้งใจจะเข้ามาทำงานให้กับประชาชน “นายพีระโรจน์ กล่าว

นายพีระโรจน์ ยังกล่าวว่า ได้เข้ามาช่วยดูแลประชาชนในเขตสัมพันธวงศ์มาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วในฐานะผู้ช่วย น.ส.กานต์กนิษฐ์ ประจวบเหมาะในช่วงโควิดตนเองได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องในการให้ความช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนครอบครัวที่ขาดแคลนอาหาร, ผู้ป่วยติดเตียง รวมไปถึง เด็กและคนชรา มอบข้าวสาร อาหารแห้ง ถุงยังชีพ หน้ากากอนามัน เจลแอลกอฮอล์ และโครงการเปิด Hospitel รับผู้ป่วยโควิดกว่าพันคนในช่วงที่โควิดระบาดหนัก ควบคู่ไปกับการให้ความช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ทั้งติดตั้งไฟโซล่าเซล กล้องวงจรปิด เพื่อความปลอดภัย

“หลังจากทำธุรกิจมานานจากความฝันที่จะปั้นธุรกิจเล็กๆจนเป็นองค์กรพันล้านได้ ตนเองตั้งใจเดินตามความฝันครั้งใหม่ อาสาเข้ามาช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาชุมชน ที่ตนเองอาศัยอยู่ โดยไม่หวังผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งแม้การลงสมัคร ส.ก.ในครั้งนี้จะเป็นงานที่หนัก เพราะต้องเจอกับคู่แข่งซึ่งเป็นแชมป์เก่าหลายสมัย ตนเองตั้งใจที่จะสู้ให้เต็มที่จนกว่าจะถึงวันนั้น ที่จะได้เห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงและจะทำให้สำเร็จ จึงจะวางมือทางการเมือง” นายพีระโรจน์ กล่าว

ซีอีโอพันล้าน“ตั้ม พีระโรจน์" ส่วมเสื้อพปชร.ลงชิงส.ก.เขต สัมพันธวงศ์