posttoday

ศึกอาชีวะเมืองปากน้ำยกพวกไล่ฟันกันกลางเมืองสาหัส 2 ราย

22 ธันวาคม 2564

สมุทรปราการ-นักเรียนอาชีวะปากน้ำยกพวกรุมฟันแทงคู่อริปางตายขณะลงจากรถประจำทาง ตำรวจเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. พ.ต.ต.ชนินท์ เพชรคำ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนยกพวกใช้อาวุธไล่ทำร้ายกันที่บริเวณริมถนนสุขุมวิทขาเข้าปากน้ำ หน้าช้างสามเศียร ต.บางเมือง อ.เมือง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ  16-17 ปี จำนวน 5-6 คน ซึ่งอยู่ในเครื่องแบบนักเรียนอาชีวะ วิทยาลัยเทคโนโลยีชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัด กำลังช่วยกันพยุงร่างของผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นเพื่อนสถาบันเดียวกัน รายแรกอายุ 16 ปี มีบาดแผลถูกของมีคมฟันเข้าที่บริเวณใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ บาดเจ็บสาหัส ส่วนรายที่ 2 อายุ 16 ปี มีบาดแผลถูกฟัน บริเวณขาขวาและแผนหลัง เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบรอยเลือดสาดกระจายเกลื่อนพื้น และพบเศษก้อนอิฐ ไม้ ซึ่งเป็นใช้เป็นอาวุธเข้าทำร้ายกันตกกระจายอยู่ตามข้างถนนเจ้าหน้าที่ จึงได้นำตัวนักเรียนอาชีวะทั้งหมด มาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ

ศึกอาชีวะเมืองปากน้ำยกพวกไล่ฟันกันกลางเมืองสาหัส 2 ราย

เพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนกำลังนั่งรถประจำทางจะกลับบ้านพักในย่านสำโรง ระหว่างทางพบกลุ่มนักเรียนอาชีวะคู่อริกันจำนวนหลายคน ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา จังหวะนั้นคนขับรถเมล์ เห็นว่าจะไม่ปล่อยภัย จึงพาพวกตนวนกลับรถบริเวณช้างสามเศียรเพื่อมุ่งหน้าเข้าปากน้ำ จังหวะนั้นพวกตนคิดว่ากลุ่มอริจะไม่ตามมาแล้ว จึงพากันลงกลางจากรถ แต่จังหวะก้าวขาลงจากรถ กลุ่มนักเรียนสถาบันคู่อริได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาและกรูกันเข้ามาพร้อมด้วยอาวุธครบมือ ทั้งก้อนหิน ไม้ และมีด เข้ามารุมทำรายพวกตน จนต้องพากันวิ่งหนีตายแต่เพื่อน 2 คนถูกฟันจนได้รับบาดเจ็บ พวกตนต้องพากันวิ่งหนีตาย มาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน หลังก่อเหตุสถาบันคู่อริได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นฝ่ายสืบสวน ได้นำกลุ่มนักเรียน ที่พบในที่เกิดเหตุทั้งหมดไปสอบสวนแล้ว พร้อมกับเร่งตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ศึกอาชีวะเมืองปากน้ำยกพวกไล่ฟันกันกลางเมืองสาหัส 2 ราย