posttoday

"พรพรหม"ลูก"พนิต" เปิดตัวทีมงาน"ชัชชาติ" อุบ "พ่อ"ย้ายตามหรือไม่

20 ธันวาคม 2564

"พรพรหม" ลูกชาย "พนิต วิกิตเศรษฐ์ ประชาธิปัตย์ " เปิดตัวทีมงาน "ชัชชาติ" ผนึก 3 เจน ช่วยงานสิ่งแวดล้อม- ดึงคะแนนคนรุ่นใหม่ เผยมองได้ดึงฐานเสียงปชป. ยังอุบ "คุณพ่อ" ย้ายตามหรือไม่

วันที่ 20 ธ.ค. 64นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร New Dem หรือ กลุ่มคนรุ่นใหม่พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชาย นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปปัตย์ เปิดเผย ถึงการลงพื้นที่ร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ที่ลงพื้นที่บางขุนเทียน เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ว่า ได้รู้จัก และ พูดคุยกับนายชัชชาติมาร่วมปีเศษ และ ท่านอยากให้มาช่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ เช่น พัฒนาพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ และ การลดฝุ่น PM 2.5 ถือเป็นงานที่ตัวเองถนัด ที่เรียนมาจากต่างประเทศ รวมทั้งยังผ่านการทำงานด้านสิ่งแวดล้อมให้องค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) และยังเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย และที่สำคัญคือเป็นกระบอกเสียงแก่คนรุ่นใหม่ และ ขับเคลื่อนกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯในอนาคต

ดังนั้นเมื่อมาร่วมงานกับนายชัชชาติ จึงขอหยุดพักการเมืองระดับชาติเอาไว้ก่อน และ มาทุ่มเทกับการพัฒนาเมืองหลวง และการเปิดตัวเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.นายชัชชาติ อยากสื่อให้เห็นภาพ3 เจน คือนายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าฯ กทม และตนเองคือคนรุ่นใหม่ ส่วนนายชัชชาติ เป็นตัวเชื่อมตรงกลางระหว่างช่วงวัย

ส่วนเรื่องตำแหน่งในอนาคตได้ตกลงกับนายชัชชาติหรือไม่ หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม. นายพรพรหม กล่าวว่า คุยแต่เรื่องกรอบการทำงานในเรื่องสิ่งแวดล้อม และ ช่วยดึงฐานคนรุ่นใหม่ ถือเป็นฐานเสียงที่สำคัญ และยังไม่ได้คุยเรื่องตำแหน่งใดๆ

เมื่อถามว่า การมาร่วมงานกับนายชัชชาติ ถือว่าเป็นการดึงฐานเสียงของคนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายพรพรหม กล่าวว่า แล้วแต่จะมอง และอาจคิดได้ เพราะตนเคยอยู่องค์กร New Dem พรรคประชาธิปัตย์ และเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้ง ตนมาร่วมงานกับนายชัชชาติ นายพนิต(คุณพ่อ) ก็ไม่ได้ว่าอะไร และ ให้อิสระการทำงานและตัดสินใจทางการเมืองอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า นายพนิต จะออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานการเมืองกับนายชัชชาติในอนาคตหรือไม่ นายพรพรหม กล่าวว่า คุณนายพนิตชื่นชมแนวทางการทำงานในกรุงเทพฯของนายชัชชาติ ส่วนจะย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์มาอย่างเป็นทางการหรือไม่ ตนไม่ทราบต้องไปถามนายพนิต