posttoday

"พนิต" เผย เสียงคนรุ่นใหม่ ชี้ชะตา เก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

20 ธันวาคม 2564

"พนิต" ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. โพสต์เก้าอี้ ผู้ว่าฯกทม. ชี้ชะตาด้วยเสียงคนรุ่นใหม่ เพราะอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง หลังอัดอั้นมา7ปี

วันที่ 20 ธ.ค. 64 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวเรื่อง "อนาคตของผู้ว่า ฯกทม.ขึ้นอยู่กับคนรุ่นใหม่"ว่า

ช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเกิดกระแสความตื่นตัวทางการเมือง สังคมและเศรษฐกิจของคนรุ่นใหม่เป็นวงกว้าง จนทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้รับความสนใจจากสังคมมากขึ้น มีพื้นที่ในการแสดงความเห็นและมีคนรับฟังมากขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม เพราะเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าพวกเขารู้สึกมีส่วนร่วม เป็นส่วนหนึ่งของประเทศนี้ แต่เดิมกลุ่มที่ตื่นตัวทางการเมืองจะเป็นกลุ่มนิสิต นักศึกษา หรือคนชั้นกลางในเมือง ตอนนี้นักเรียนมัธยม และคนรุ่นใหม่ในจังหวัดต่าง ๆ ก็ล้วนมีความตื่นตัวกันมากขึ้น เชื่อมต่อกันมากขึ้นผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และยังมีนักการเมืองรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาสู่สนามการเมืองมากขึ้น นับเป็นความหลากหลายของสังคมประชาธิปไตย

และ 1 ในเรื่องที่คนรุ่นใหม่ ให้ความสำคัญมากตอนนี้ ก็คือเรื่อง การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี จะมีคนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ผมฟันธงได้เลยว่า ผู้ว่าฯ ที่พวกเค้าอยากได้ ไม่ใช่ผู้ว่าฯแบบเดิม ที่มาโฆษณานโยบายว่าจะขุดนั่น เจาะนี่ สร้างนู่น แต่จริงๆแล้ว พวกเค้าต้องการสิ่งแวดล้อมที่ดี อากาศที่ดี คุณภาพชีวิตที่ดี การบริหารที่มีประสิทธิภาพและทำให้เกิดความเท่าเทียมกันในสังคม กทม.

ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ลงสมัคร ผู้ว่ากทม.ในครั้งนี้ทุกท่านนะครับ ผมหวังว่าท่านจะเป็นผู้ว่าฯคนรุ่นใหม่ของคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างสิ่งดีๆให้คนรุ่นใหม่ เอาใจช่วยครับ