posttoday

ปชป.ส่ง "สุชัชวีร์" ชิงผู้ว่ากทม. ชูเดินหน้าเปลี่ยนกรุงเทพ

13 ธันวาคม 2564

ที่ประชุมคณะกรรมการประชาธิปัตย์มีมติส่ง "ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ชี้หากได้รับโอกาสจากคนกรุงจะสามารถเดินหน้าเปลี่ยนกรุงเทพได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 64 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้แถลงผลการประชุมคณะกรรมการพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การประชุมในวันนี้มีวาระสำคัญ 2 วาระ ประกอบด้วย วาระที่ 1 การพิจารณาให้ความเห็นชอบผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรค และพิจารณาผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) 50 เขต 50 คน วาระที่ 2 การพิจารณาให้ความเห็นชอบผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดชุมพร เขต 1 และจังหวัดสงขลา เขต 6

โดยในวาระแรก ที่ประชุม กก.บห.พรรค มีมติเห็นชอบให้ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และให้ความเห็นชอบผู้ที่จะลงสมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ทั้ง 50 เขต 50 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นอดีต สก. 13 คน และเป็นคนรุ่นใหม่ เลือดใหม่ ที่ก้าวเข้ามาร่วมงานกับพรรค 37 คน รวม 50 คน

สำหรับ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์นั้น จบปริญญาเอกด้านวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม จากสถาบัน MIT สหรัฐอเมริกา เป็นอดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เป็นนายกสภาวิศวกรสมัยที่ 7 เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านระบบรถไฟฟ้าในคณะกรรมการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าระดับประเทศ เป็นประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยในอดีต เป็นประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ เคยได้รับรางวัลเกียรติคุณระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัล President Eisenhower Fellowships 2012 เป็นประธานการประชุมงานอุโมงค์โลก 2012 (World Tunnel Congress 2012) นอกจากนั้นเป็นวิศวกรดีเด่นแห่งอาเซียน ปี 2012

“พรรคประชาธิปัตย์ภูมิใจที่ได้ต้อนรับเลือดใหม่คุณภาพ อย่าง ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรค นับจากนี้ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับชาวกรุงเทพ และเราหวังว่า ดร.เอ้ จะนำชัยชนะมาสู่พรรค นำชัยชนะมาสู่พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทุกคน ถ้าได้รับเลือกตั้งหรือได้รับโอกาสผมมั่นใจว่า ดร.สุชัชวีร์ และทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ สามารถเปลี่ยนกรุงเทพเราทำได้อย่างแน่นอน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

พร้อมกับให้กล่าวถึงผลการพิจารณาให้ความเห็นชอบผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม จังหวัดชุมพร เขต 1 และจังหวัดสงขลา เขต 6 ว่า ที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ความเห็นชอบ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จังหวัดชุมพร ซึ่งนายอิสรพงษ์ จบปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโท Coventry university ลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีประสบการณ์ทางการเมือง เคยเป็นเลขานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร และเป็นผู้ช่วย ส.ส. นายจุมพล จุลใส จังหวัดชุมพร สำหรับผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. สงขลา เขต 6 ที่ประชุมเห็นชอบ นางสาวสุภาพร กำเนิดผล จบมัธยมที่โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 สงขลา จบอนุปริญญา โรงเรียนหาดใหญ่บริหารธุรกิจนานาชาติ จบ ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และเป็นที่ปรึกษากิติมศักดิ์สมาคมผู้นำสตรี พัฒนาชุมชน จ.สงขลา ปัจจุบันเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

นอกจากนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เพิ่มเติมว่า ที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบจำนวนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั่วประเทศ 98,574 ราย ในจำนวนนี้เป็นสมาชิกตลอดชีพ 13,303 ราย โดยล่าสุดที่ประชุมเห็นชอบรับรอง ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์เป็นสมาชิกพรรคตลอดชีพด้วย

และที่ประชุมได้เห็นชอบให้จัดตั้งสาขาพรรคเพิ่มเติม 2 สาขา คือ จังหวัดนครนายก เขต 1 และสาขาพรรคจังหวัดสงขลา เขต 2

ปชป.ส่ง "สุชัชวีร์" ชิงผู้ว่ากทม. ชูเดินหน้าเปลี่ยนกรุงเทพ

ด้าน นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงสาย ๆ ที่ผ่านมา บรรดาโซเชียลมีเดียของ ส.ส. ผู้บริหารของพรรค และผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค รมช.กระทรวงสาธารณสุข นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล นอกจากนี้ยังมี น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส. กทม. เป็นต้น ได้รวมพลังร่วมกันเปลี่ยนรูปภาพหน้าปกเฟซบุ๊ก เป็นรูป ดร.สุชัชวีร์ ภายหลังจากที่ประชุม กก.บห. มีมติเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรค และจะได้มีการเปิดตัวเพื่อแสดงความมุ่งมั่นตั้งใจพร้อมกับวิสัยทัศน์ ในช่วงบ่ายวันนี้

พร้อมกับระบุว่า ดร.สุชัชวีร์ เป็นเลือดใหม่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำการคัดสรรเพื่อนำเสนอเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพ และที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ให้ความเห็นชอบผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ทั้ง 50 คน จาก 50 เขต ซึ่งเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่โดดเด่นของ ดร.เอ้ จะทำให้มีโอกาสคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างแน่นอน และมั่นใจว่า ดร.สุชัชวีร์ และทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ จะสามารถเปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้" อย่างแน่นอน