posttoday

"ดร.เอ้"ลาออกอธิการบดี สจล.สวมเสื้อปชป.ชิงผู้ว่าฯกทม.

09 ธันวาคม 2564

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง แจ้ง "สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ลาออกจากอธิการบดีคาดลงชิงผู้ว่าฯกทม.ในนาม"ประชาธิปัตย์"เตรียมเปิดตัว13ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.64 เพจเฟซบุ๊คสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้แจ้งว่า ที่ประชุมสภาสถาบันฯ วาระพิเศษ ได้มีมติอนุมัติให้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ลาออกจากตำแหน่ง อธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.64

สจล. ขอขอบพระคุณ พี่เอ้ ที่ตั้งใจทำงาน อุทิศตน ด้วยความมุมานะพยายาม ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเปลี่ยนแปลงสถาบัน จนสถาบันก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับโลก

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายสุชัชวีร์ จะลาออกเพื่อไปสมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 13 ธ.ค.

สำหรับบุคคลที่น่าสนใจที่จะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นั้น อาทิ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีรมว.คมนาคม และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย จะลงในนามอิสระ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าฯหมู่ป่า จะลงในนามพรรคพลังประชารัฐ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะลงในนามพรรคประชาธิปัตย์

"ดร.เอ้"ลาออกอธิการบดี สจล.สวมเสื้อปชป.ชิงผู้ว่าฯกทม.