posttoday

บี รับคำตัดสินศาลสั่งพ้น ส.ส.ลั่นอุดมการณ์เพื่อชาติไม่เปลี่ยน

08 ธันวาคม 2564

พุทธิพงษ์ โพสต์รับคำตัดสินศาล รธน.สั่งพ้น ส.ส.-ยืนยันอุดมการณ์เพื่อชาติไม่เปลี่ยนแปลง

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.กระทรวงดิจิทัลฯ และ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 แกนนำ กปปส.ที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้สิ้นสภาพจากกรณีถูกศาลอาญาพิพากษาลงโทษจำคุกในคดีชุมนุมขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊กภายหลังศาล รธน.มีคำวินิจฉัย เมื่อช่วงบ่าย โดยมีเนื้อหาว่า

"จากข้าราชการธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่มีความฝันว่าอยากจะช่วยเหลือประเทศของตัวเอง บอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่าอยากทำงานการเมือง ตั้งใจอยากจะทำอะไรดีๆให้บ้านเมืองบ้าง หลายๆคนก็เตือนว่ามันไม่ง่ายเพราะเราไม่ได้มีฐานการเมืองเหมือนคนอื่น ต้องเริ่มทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่เราก็ตัดสินใจเดินตามความฝันของตัวเอง

จากการตัดสินใจในวันนั้นมาถึงวันนี้ 20ปีเต็ม ผ่านเรื่องราวมากมาย ได้พบกับสิ่งดีๆ ประสบการณ์ดีๆมากมาย ที่สำคัญได้พบกับประชาชนที่ให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เป็นส.ส กรุงเทพฯสมัยแรก เขตพญาไท เขตราชเทวี และรองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ตามด้วยสมัยต่อมาเขตห้วยขวาง เขตวังทองหลาง จนมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 3 ของพรรคการเมืองหลักของรัฐบาลนี้ ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการอยู่อีก1ปี 6เดือน ตลอด20ปีผมเชื่อมั่นในเสียงประชาชน เชื่อมั่นในระบบประชาธิปไตย ลงสมัครและเป็นส.ส ที่มาจากการเลือกตั้ง เชื่อมั่นในทุกๆคะแนนและความไว้วางใจที่ประชาชนมอบให้มาตลอด วันนี้ก็คงถึงเวลาที่ต้องพักงานการเมืองที่รักและทุ่มเทมาตลอดแล้ว ด้วยคำพิพากษาที่เกิดขึ้น คงสะท้อนอะไรหลายๆอย่างในกระบวนการยุติธรรม แต่เราอยู่ภายใต้กฏและกติกา ก็ต้องรับในคำตัดสินนั้น

ขอบพระคุณในทุกๆกำลังใจที่มอบให้ผมมาโดยตลอด ผมยืนยันในอุดมการณ์และความตั้งใจที่ดีต่อประเทศชาติไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่โอกาสที่จะทำหน้าที่ทางการเมืองจากนี้คงลดลง ความตั้งใจดีที่ทำมาคงพอมีเหลือให้ได้คิดถึงกันบ้างนะครับ เจ็บปวดแต่ก็ต้องอดทน #เจ็บแต่ไม่จบ"

บี รับคำตัดสินศาลสั่งพ้น ส.ส.ลั่นอุดมการณ์เพื่อชาติไม่เปลี่ยน

แฟ้มภาพ