posttoday

"พนิต"ขอคนทำงานจริงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

08 ธันวาคม 2564

"พนิต" กังขาชื่อชิงผู้ว่าฯกทม. แค่นักสร้างกระแส สนองตลาดกลุ่มการเมือง เกรงใจกันบ้าง ขอคนทำงานจริง เพราะ คนกรุงเทพฉลาดคิด หลอกกันไม่ได้

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพส์เฟซบุ๊ก เรื่อง คนกรุงเทพ ฉลาดคิด คนกรุงเทพ ฉลาดเลือก โดยมีรายละเอียดว่า คนกรุงเทพฯจะเลือกผู้ว่าฯ กทม. และทีมงานที่ชัดเจน เข้ามาเพื่อต้องการทำงาน พร้อมแก้ไขปัญหาหลากหลายมิติให้ชาวกรุงเทพฯ ไม่ได้เข้ามาเพราะจะสร้างกระแสหรือเพื่อการตลาดของกลุ่มการเมืองใดการเมืองหนึ่ง

ดังที่กระแสข่าวที่ประโคมออกมาแต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ผลงานการันตีอะไรได้ รวมทั้งความเชี่ยวชาญด้านกรุงเทพฯอย่างแท้จริง

นอกจากกระแส และโหนกระแสเพียงอย่างเดียว... ไม่ว่าจะเป็น รมต.ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ,ผู้ว่าฯหมูป่า ที่โด่งดังครั้งเดียวที่จังหวัดเชียงราย แต่หลังจากนั้นเงียบหาย รวมทั้ง ดร.อธิการบดี ที่ขายฝันไอเดียผ่านโลกโซเชียลฯ แต่ทำงานจริงจะได้สักครึ่งหรือไม่ ต้องพิสูจน์

ซึ่งผมไม่ได้หมายความว่า คนเหล่านี้ไม่มีความสามารถ แต่จะเหมาะสมสำหรับเก้าอี้พ่อเมืองกทม.หรือไม่ เป็นอีกเรื่อง เพราะคนที่เสนอตัวควรจะต้องผ่านการทำงานจริงและชัดเจนด้วยประสบการณ์โดยตรง นับว่าเป็นคุณสมบัติที่คนกรุงเทพต้องการ

จึงขอวิงวอน ให้พรรคการเมือง ผู้บริหารพรรค ที่เปิดหน้า หรือ หนุนหลังเพราะกระแส... ได้คิด และ เกรงใจกันบ้างเพราะ #คนกรุงเทพฯหลอกไม่ได้

พนิต วิกิตเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (พรรคปชป)และอดีตรองผู้ว่าฯกทม ยุค(อภิรักษ์ โกษะโยธิน)