posttoday

นายกฯตัดพ้อปมขึ้นทางด่วนพูดมากก็เอาไปตัดตอน พูดน้อยก็ว่าพูดไม่รู้เรื่อง

07 ธันวาคม 2564

"บิ๊กตู่"ตัดพ้อปมเทียบทางด่วนกับความเลื่อมล้ำ ลั่นพูดมากก็เอาไปตัดตอน พูดน้อยก็หาว่าพูดไม่รู้เรื่อง วอนอย่าหยิบคำพูดบางอย่างมาต่อกัน

วันที่ 7 ธ.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ว่า ในการประชุม ครม. เดียวกันนี้มีหลายวาระ หลายเรื่องเป็นความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และที่ต้องทำใหม่ประเทศไทยเพื่อแก้ไขให้สามารถดำเนินการต่อไปได้ซึ่งก็มีหลายอย่างด้วยกัน รัฐบาลต้องทำหลายหน้าที่กิจกรรมเคลียร์ของเก่าเริ่มของใหม่และทำในปัจจุบันเพราะปัญหามีมากสำหรับประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามี ความรู้สึกอย่างไรกรณีที่มีการจับเอาคำพูดของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะเรื่องปัญหาความเหลื่อมล้ำ มาวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ฉันพูดไปเองไม่ใช่หรือ ว่าอย่าหยิบคำพูดบางอย่างมาต่อกัน ถามว่าใครล่ะที่ทำก็อยู่แถวแถวนี้ละมั้ง ทั้งนี้ขอให้ฟังกันยาวๆว่า ความหมายที่ผมพูดคืออะไร ไม่เช่นนั้นยุทธศาสตร์ชาติผมจะเขียนไว้ทำไม ในเรื่องการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ การให้ความเป็นธรรม การเพิ่มขีดความสามารถ ดังนั้นทุกคนต้องร่วมมือกันตรงนี้ ผมพูดอธิบาย และพยายามอธิบายยาวแล้วสื่อก็พยายามไปตัดต่อในส่วนที่เป็นประเด็น ยืนยันว่าผ มไม่ได้แบ่งแยกคนจนกับคนรวยเสียเมื่อไหร่ เหตุผล ของผมก็คือทุกคนเข้าถึงโอกาสของตัวเอง ผมพูดถึงการช่วยกันในลักษณะที่ว่าถ้าข้างบนไม่ติด ก็ช่วยแบ่งเบาไปบ้าง ข้างล่างก็จะได้ไม่ติดไม่ใช่หรือ ขอร้องว่า อย่าทำให้เป็นประเด็นในทุกเรื่องเลย ทุกเรื่องนายกฯหวังดีทุกอัน บางทีพูดมากไป ก็ไปตัดตอน พูดน้อยไปก็บอกว่าพูดไม่รู้เรื่อง จะเอาอย่างไรกับผมล่ะ ฮึ “