posttoday

ปชป.เปิดตัว "บุญยอด" ลงสก.เขตพญาไท เคาะคนลงชิงผู้ว่าฯ13ธ.ค.นี้

05 ธันวาคม 2564

"จุรินทร์" เปิดตัว "บุญยอด สุขถิ่นไทย”" ลง สก.เขตพญาไท เผยประชุมกรรมการบริหารพรรค 13 ธ.ค.นี้ได้ตัวผู้ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นำคณะแกนนำพรรคร่วมกิจกรรม “5 ธันวา วันพ่อแห่งชาติ” เพื่อมอบ “ถุงน้ำใจ ปชป.” ผ่านตัวแทนชุมชนอุทัยรัตน์ ซอยประดิพัทธ์ 15 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.

ซึ่งก่อนลงพื้นที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรม “จุรินทร์ ออนทัวร์” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดตัว นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ลงสมัคร สก. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เขตพญาไท ที่ปัจจุบันเป็นคณะทำงานของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในความดูแลของพรรค

นอกจากนี้นายบุญยอดยังเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2 สมัย สมัยแรกเป็น ส.ส.เขตพญาไท ส่วนสมัยที่ 2 เป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ และยังเป็นอดีตรองโฆษกพรรค โดยล่าสุดได้ทำหน้าที่ในกระทรวง พม. ประสบความสำเร็จหลายเรื่อง กล่าวคือได้ประสานงานช่วยเหลือดูแลกลุ่มเปราะบางที่ประสบภัยโควิดให้ได้รับเงินเยียวยา 2,000 บาท

นอกจากนั้นได้ประสานเพื่อให้เด็กเล็กได้รับเงินอุดหนุนจากโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด เดือนละ 600 บาท ซึ่งได้ดูแลไปแล้วกว่า 2.3 ล้านคน ถือว่าเป็นผลงานของกระทรวง พม.

นายจุรินทร์ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง สก. ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งเขตเลือกตั้ง สก. มี 50 เขต เขตละ 1 คน ซึ่งประชาธิปัตย์ได้มีผู้สมัครเตรียมไว้ครบแล้ว เพียงแต่จะรอเปิดตัวที่เป็นทางการต่อไป ขณะนี้ผู้สมัคร สก. ทุกคนได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องหลายเดือนแล้วร่วมกับผู้สมัคร ส.ส. ที่พรรคเคาะแล้ว และยังได้ลงพื้นที่ร่วมกับทีมงานของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคอีกด้วย ถือว่าพรรคมีความพร้อมทั้งในแง่ตัวบุคคล ในแง่ทีมงาน และในแง่นโยบาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการที่มีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมจะสนับสนุน “ผู้ว่าฯ หมูป่า” นั้น พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเมื่อไหร่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าพรรคไหนจะส่งใครบ้าง ซึ่งทุกพรรคก็มีสิทธิ์ที่จะส่ง หรือแม้แต่ผู้ที่จะลงสมัครจะลงอิสระก็ได้ เพราะเป็นไปตามกฎหมาย

สำหรับตัวผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในส่วนประชาธิปัตย์นั้น พรรคได้นัดประชุมกรรมการบริหารในวันที่ 13 ที่จะถึงนี้ เพื่อพิจารณาเรื่องการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมทั้งพิจารณาตัวผู้สมัครด้วย คาดว่าในวันนั้นจะได้ตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการที่เป็นมติของพรรคและเป็นไปตามข้อบังคับพรรค โดยการประชุมจะเริ่มในเวลา 9.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์