posttoday

พปชร.ดัน"ณรงค์ศักดิ์"ผู้ว่าฯหมูป่าชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

04 ธันวาคม 2564

พปชร.เตรียมส่งผู้ว่าฯหมูป่าลงสมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ครม.เตรียมเคาะกรอบเวลาสัปดาห์หน้าคาดเลือกตั้งเม.ย.ปี2565

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคเตรียมจะประกาศส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในเร็วๆนี้ โดยเบื้องต้นได้ทาบทาม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าหมูป่า มาลง ในนามพรรค ซึ่งเท่าทีมีการหารือกันผู้ว่าฯหมู่ป่าพร้อมที่จะลงในนามพรรคพลังประชารัฐแล้ว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ มีผู้เสนอให้ส่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนปัจจุบัน หลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ถอนตัวออกไป ซึ่งทางพรรคก็ได้เจรจาทาบทามผู้มีชื่อเสียงหลายคน และในที่สุดผู้ใหญ่ในพรรคได้ตัดสินใจที่จะส่งผู้ว่าฯหมูป่าลงสมัครในนามพรรค โดยเมื่อถึงเวลาเหมาะสมก็จะประกาศเป็นทางการต่อไป

สำหรับเหตุผลที่พรรคเลือกผู้ว่าฯหมูป่าเพราะเป็นคนใหม่สดและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน อาจจะถูกมองว่าเป็นคนเก่า ภาพลักษณ์อาจจะดูไม่ค่อยเปรี้ยงปร้างมากนัก

ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศในนามผู้ว่าฯหมูป่า จากกรณีเป็นหัวหน้าทีมช่วยเหลือเยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีรวม 13 คน ที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ออกมาโดยปลอดภัย โดยเป็นข่าวใหญ่ระดับโลกเมื่อปี 2561 กระทั่งต่อมาได้รับการแต่งตั้งไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และลำปาง โดยล่าสุด ได้ย้ายเป็นผู้ว่าฯปทุมธานี

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ในส่วนช่วงระยะเวลา การเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นั้น จะมีการเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งในสัปดาห์หน้า โดยคาดว่า จะกำหนดให้มีการเปิดรับสมัครในช่วงเดือนมี.ค.2565 แล้วจัดให้มีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในเดือนเม.ย.2565