posttoday

ไทยสร้างไทย เปิดคาราวานรับฟังปัญหา77จังหวัด

04 ธันวาคม 2564

"ไทยสร้างไทย" เปิดตัวคาราวาน สร้างไทย 77 จว. เพื่อรับฟังทุกปัญหา เดินหน้าคิกออฟ วันสร้างประชาธิปไตย 10 ธันวาคม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ประธานคณะกรรมการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์นโยบาย พรรคไทยสร้างไทย ดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์ดิจิทัล เพื่อสร้างพลังของประชาชน พรรคไทยสร้างไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว แคมเปญ "คาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด 77วัน

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า หลังการเปิดพรรคไทยสร้างไทย เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ทุกสัปดาห์ไปในทุกภาค จึงได้เห็นถึงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน คนตัวเล็ก ประกอบกับการบริหารราชการแผ่นดิน ที่มีลักษณะเป็นรัฐราชการรวมศูนย์ ไม่ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของประชาชน พรรคไทยสร้างไทย จึงเตรียมลงพื้นที่ พบปะประชาชนทั้ง 77 จังหวัด โดยจะไปรับฟังทุกปัญหา ทุกข้อเสนอ และทุกความฝัน ของประชาชนเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมจัดทำนโยบายของตนเองผ่านพรรคไทยสร้างไทย

ด้วยความมุ่งมั่น ของผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย ที่ต้องการสร้างพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมือง ที่ประชาชนทุกคนเป็นเจ้าของ เพื่อให้คนไทยทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ ได้มาร่วมสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดกับพรรคไทยสร้างไทย

เป้าหมายของเราคือ "ยุติความขัดแย้ง เดินหน้าเศรษฐกิจไทย นำความสุข นำเศรษฐกิจที่ดี กลับมาสู่ชีวิตคนไทย" หลังจากที่เราถูกเผด็จการปล้นความสุข และความอยู่ดีกินดีของเราไปนานมากแล้ว

ดังนั้นเราจะออกเดินทางด้วย "คาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด" ไปหาพี่น้องประชาชนทั้ง 77 จังหวัด ทั่วประเทศในวันที่ 10 ธ.ค. วันรัฐธรรมนูญ วันแห่งการสร้างประชาธิปไตย ด้วยปรัชญา ของพรรคไทยสร้างไทย ที่เรายึด " ประชาชนเป็นศูนย์กลาง" เสียงของประชาชนจึงสำคัญที่สุด

บนหลักคิดของพรรคไทยสร้างไทยคือการสร้างพลังให้ประชาชน (EM POWER และการปลดปล่อย(LIBERATE) พันธการจากรัฐราชการ และกฎหมายที่กดทับ "โอกาส" ของประชาชน โดยเฉพาะ #คนตัวเล็ก

“เราจะทุ่มเท ทำทุกวิถีทาง เพื่อให้คนไทยทุกคนลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุด โดยเฉพาะในยุคโควิด”

ดังนั้นทุกเสียง ทุกความทุกข์ยาก ของพี่น้องคนไทย คือภารกิจของพรรคไทยสร้างไทย ที่ต้องแก้ไขให้สำเร็จ

คาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด จะเดินทางไป ฟังทุกเสียง ฟังทุกความฝัน ของพี่น้องทุกจังหวัด เพื่อให้พี่น้องในทุกจังหวัดได้มาร่วมสร้างนโยบายกับพรรคไทยสร้างไทย ที่จะพัฒนาพื้นที่ และจังหวัดของตนเองให้ดีที่สุด ตรงความต้องการของพี่น้องที่สุด และเราจะเป็นเครื่องขยายเสียงสะท้อนทุกข์ของคนตัวเล็ก ให้ได้รับการแก้ไข

คาราวานสร้างไทย คือ”ต้นแบบของการกระจาย อำนาจ ทลายทุกข้อจำกัด” ไม่ใช่การบริหารแบบ สั่งการแก้ไขปัญหาจากบนหอคอยงาช้าง แต่ทุกความต้องการต้องถูกสะท้อนจากประชาชน เพื่อให้การแก้ไขปัญหา ประชาชนได้ตรงจุด สร้างนโยบายได้ตรงใจ ใช้งบประมาณได้ถูกต้อง และตรวจสอบได้อย่างโปร่งใส

คาราวานไทยสร้างไทย 77 จังหวัด ขอเป็นสะพานเชื่อม คนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ มาเป็น "อาสาไทยสร้างไทย" มาเป็น”สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย” เพื่อมาร่วมสร้างจังหวัดของตนเองให้ดีที่สุด

เราเชื่อในพลังของประชาชน เราเชื่อในศักยภาพของคนไทย พวกเราพร้อมแล้วที่จะเป็น “พรรคอันดับหนึ่ง” ของคนไทยทุกคน

เราขอเชิญผู้ร่วมอุดมการณ์ประชาธิปไตย เข้าร่วมสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด และร่วมเดินทางไปกับพวกเราเพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดร่วมกันกับพรรคไทยสร้างไทยตลอด 77 วัน 77 จังหวัด

ด้าน ดร.ธรรม์ธีร์ เปิดเผยว่าจะใช้ดิจิทัล มาฟังเสียง ประชาชน ผ่าน platform "ฟังเสียงสร้างไทย" ซึ่งกำลังพัฒนาขึ้นระบบบล็อกเชน และจะทำให้การรับฟังเสียงประชาชนจากทั่วประเทศ มีส่วนร่วมในการสร้างนโยบาย เพื่อให้พรรคนำข้อมูล ข้อเสนอ ที่ได้รับไปปฏิบัติเพื่อประชาชน เป็นการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างพรรคไทยสร้างไทย และประชาชนอย่างแท้จริง.