posttoday

"เทพไท" เตือน "บิ๊กป้อม" กลับคำ สมาชิก พปชร.ชนะ อบต. 4,500 คน ถ้าเป็นเท็จ ระวังผิดกม.

02 ธันวาคม 2564

อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช ปชป. เตือน "บิ๊กป้อม" กลับคำ สมาชิก พปชร.ชนะ อบต. 4,500 คน ถ้าเป็นเท็จ ระวังผิดกฎหมายเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 64 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า จากกรณีที่"บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้พูดกับสื่อมวลชนว่า ในการเลือกตั้งผู้บริหาร อบต.และสมาชิก อบต.ที่ผ่านมาได้ อบต. 4,500 ที่นั่ง ขอบคุณที่เลือกพลังประชารัฐ การออกมาพูดเช่นนี้ จะหวังผลทางการเมืองในด้านใดก็ตาม แต่เป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย ที่พรรคการเมืองไปยุ่งเกี่ยว หรือสนับสนุนการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งหลังก่อนหน้านี้พลเอกประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค ออกมาปฎิเสธเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่าไม่ส่งสมัครในทุกตำแหน่งหวั่นผิดกฎหมายเลือกตั้ง

การพูดของพลเอกประวิตรอาจจะพูดไปโดยความเผลอเรอ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือเป็นการพูดแบบกลอนพาไปก็ตาม หลังจากนั้นอาจจะมีผู้ท้วงติงว่า การพูดของพลเอกประวิตร อาจจะเป็นหลักฐานเข้าข่ายการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้งได้ จึงจำเป็นต้องออกมาพูดแก้ตัวอีกครั้งหนึ่งว่า จำนวนผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง 4,500 คนนั้น เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวกับการส่งลงสมัครแต่อย่างใด

การออกมาพูดเช่นนี้อาจจะหวังว่า เป็นการพูดเพื่อแก้ตัวให้พ้นผิดได้ แต่ในความเป็นจริง ถ้าหากเรื่องนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นายสนธิญา สวัสดี หรือนายวัชระ เพชรทอง ได้ยินและต้องการพิสูจน์ความจริงว่า การที่พลเอกประวิตรพูดนั้น เป็นข้อเท็จจริงหรือเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นให้พ้นผิด ก็สามารถกระทำได้ จากตรวจสอบข้อมูลผ่าน กกต.โดยการยื่นรายชื่อผู้ได้รับเลือกตั้งเป็น อบต.ทั้งหมด ตรวจสอบว่าเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐกี่คน ครบตามจำนวน 4,500 คนจริงหรือไม่ ถ้าหาก อบต.ที่ได้รับเลือกตั้ง เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไม่ครบ 4,500 คนตามที่พลเอกประวิตรกล่าวอ้าง ก็ส่อให้เห็นถึงคำพูดของพลเอกประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กระทำผิดกฏหมายทันที ที่ไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น