posttoday

พท.อัด“วิษณุ”ประดิษฐ์วาทกรรมช่วย“บิ๊กตู่”ครองอำนาจ ซัด กกต.เหลวแก้ซื้อเสียง

01 ธันวาคม 2564

“วิสาร” เพื่อไทย อัด “วิษณุ”ประดิษฐ์วาทกรรมช่วย“บิ๊กตู่”ครองอำนาจ ซัด กกต.ล้มเหลวแก้ซื้อเสียง ตั้งเป้าเล่นงานฝ่ายตรงข้ามผู้มีอำนาจ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหรืออบต.ที่ผ่านมา การทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ไร้ฝีมือบริหารจัดการให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ทั้งนี้ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมามีรายงานข่าวว่า พบมีการซื้อเสียงหลายพื้นที่ โจ๋งครึ่มตั้งแต่ 500-2,000 บาท แต่กกต.หาทางออกง่ายๆ ว่าไม่มีหลักฐาน ชาวบ้านรู้หมดแต่กกต.ไม่เคยทราบ ดังนั้นการทำงานกกต. จึงผิดพลาดและไม่เคยจับการซื้อขายเสียงได้

ที่ผ่านมาการทำงานของกกต. มีหลายประเด็นที่ประชาชนสงสัย ในเรื่องของความโปร่งใสและเลือกปฏิบัติ หากเป็นกรณีของพรรคการเมืองในสังกัดของผู้ที่มีอำนาจ กกต.จะไม่ดำเนินการหรือสืบหาข้อเท็จจริง บางครั้งมีข้อเท็จจริงชัดเจนแต่กกต. ไม่ดำเนินการ หลายประเด็นคนทั้งประเทศรู้แต่กกต.ไม่รู้ ในขณะเดียวกันก็จ้องจับผิดหาเหตุผลมาประกอบเพื่อดำเนินการยุบพรรคตรงข้ามกับผู้มีอำนาจเพื่อเอื้อประโยชน์กับพรรคการเมืองของผู้มีอำนาจ

นอกจากนี้นายวิสาร ยังได้กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาว่า มีหลายเรื่องที่ส่อว่าขัดกับข้อกฎหมาย และไม่เป็นไปตามหลักรัฐธรรมนูญ แต่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พยายามออกมาหาคำพูดที่สวยหรูเพื่อหาทางออกให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะเพื่อให้ครองอำนาจต่อไป โดยไม่สนใจข้อกฏหมาย เพียงเพื่อให้ผู้มีอำนาจรอดจากข้อกล่าวหา

“การให้ความเห็นในข้อกฎหมายของนายวิษณุ หลายครั้งนักวิชาการทางด้านกฎหมายมองว่าไม่เป็นไปตามหลักวิชาการ รวมทั้งการสรรหาคำพูดเพื่อเอาตัวรอดของนายวิษณุ ประชาชนให้ฉายาว่า หลวงประดิษฐ์วาทกรรมแล้ว เพราะนายวิษณุ สามารถสรรหาวาทกรรมเพื่อหาทางออกให้รัฐบาลเอาตัวรอดไปได้ในที่สุด”นายวิสารกล่าว