posttoday

ชทพ.ย้ำไม่มีงัดข้อบิ๊กตู่ถามสามมิตรซบเพื่อไทย?

30 พฤศจิกายน 2564

ชทพ.รับทราบยกเลิกมิตติ้งพรรคร่วมรัฐบาล บอกแล้วแต่เจ้าภาพ 'บิ๊กป้อม' รอโควิดหายค่อยจัดปาร์ตี้พรรคร่วม โยนถามสามมิตรซบเพื่อไทยไหม ย้ำไม่มีงัดข้อ 'บิ๊กตู่'

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีที่จะเลื่อนการพบปะกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลจากกำหนดการเดิมที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ว่า เรื่องนี้คงต้องแล้วแต่เจ้าภาพ เจ้าภาพมีประสงค์อย่างไรเราก็รับทราบ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาแจ้งว่าจะนัด เราก็รับทราบ แต่ตอนนี้แจ้งยกเลิก เราก็รับทราบ เพราะเขาคงมีเหตุผลจำเป็น จึงแล้วแต่คนเชิญ

อย่างไรก็ตาม เจ้าภาพไม่ได้แจ้งเหตุผลถึงการยกเลิกดังกล่าวว่าเกิดจากอะไร เราเพียงรับทราบว่ามีการยกเลิก การจัดงานดังกล่าว

พล.อ.ประวิตร? วงษ์สุวรรณ? รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการเลื่อนจัดงานพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธ ค.ออกไป ว่า เป็นเพราะเรื่องโควิดไม่มีเรื่องอื่น เรื่องโควิดอย่างเดียว ให้โควิดหายดีก่อนแล้วค่อยเลี้ยง

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าเป็นการไปร่วมตัวเพื่อขอให้พรรคร่วมรัฐบาลประกาศสัตยาบันในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องสนับสนุนอยู่แล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคร่วม ให้ลองถามพรรคร่วมดู

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวกลุ่มสามมิตร เตรียมย้ายกลับไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ไปถามสามมิตรดู

เมื่อถามย้ำว่าเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่าก็ไปถามสามมิตรดู เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่า ทางสามมิตรบอกแล้วว่าไม่ไป พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ไปก็ไม่ไป

เมื่อถามว่าข่าวที่ออกมาเหมือนกับเป็นการบีบร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรค ว่าถ้าไม่ให้สามมิตรเข้ามามีบทบาทก็จะออกจากพรรค พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า โอ้ย ไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามว่าได้คุยกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ว่าทำไมถึงมีข่าวแบบนี้ออกมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องไปถามเขา ไม่ใช่มาถามตน “ผมจะไปรู้ได้ยังไงเล่า”

เมื่อถามว่ามีการมองกันว่าเป็นการงัดข้อกันระหว่างพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธทันทีว่า ไม่มีๆๆ