posttoday

จุรินทร์โนคอมเมนต์ปมนิพิฎร์ไขก๊อกย้ำปชป.ให้ที่ยืนทุกคน

30 พฤศจิกายน 2564

จุรินทร์ ไม่ออกความเห็น นิพิฏฐ์ เผยเจ้าตัวยังไม่ได้ลาออกย้ำหลัก “ประชาธิปัตย์” มีกฎเกณฑ์กติกามีความเป็นธรรมและให้ที่ยืนทุกคน

เมื่อวันที่ 30พ.ย.64 ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีของนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ได้มีการพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ หรือไม่นั้นว่า ท่านนิพนธ์ บุญญามณีได้พูดชัดเจนแล้ว ตนไม่มีความเห็นเพิ่มเติม และนายนิพิฏฐ์ ก็ยังไม่ได้ลาออก เพราะฉะนั้นยังไม่ขอให้ความเห็นอะไรทั้งสิ้น ถือว่านายนิพนธ์ได้ชี้แจงไปแล้วเรื่องที่ยืนว่าพรรคได้ให้ที่ยืนไปในที่ใดแล้วบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าการที่มีอดีต ส.ส. อยู่ๆ ลาออกไป เป็นการสะท้อนภาพอะไรหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องมองทั้ง 2 ด้าน จะดูเฉพาะพรรคอย่างเดียวไม่ได้ ก็ต้องดูตัวบุคคลด้วยว่าแต่ละท่านมีเหตุผลอะไรก็ต้องให้ท่านเป็นผู้ตอบ พรรคไปตอบแทนไม่ได้

“แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ผมเรียนว่าพรรคให้โอกาสทุกคน และพร้อมที่จะให้ที่ยืนกับทุกคน ตามความเหมาะสม ตามสถานการณ์ที่เหมาะสม และตามตำแหน่งที่มี เพราะว่าบางตำแหน่งเช่น รัฐมนตรี เราก็มีแค่ 7 ตำแหน่ง เพราะฉะนั้นมันก็มีจำกัด แต่อะไรที่ให้ได้ ผมไม่ได้พูดถึงคุณนิพิฏฐ์นะครับ ขอความกรุณาขีดเส้นใต้ตรงนี้ แต่พูดในภาพรวมหลักการของพรรคในฐานะที่ผมเป็นหัวหน้าพรรค เราก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน และประเด็นใด ตำแหน่งไหนที่มีผู้ประสงค์ที่จะรับตำแหน่งเกิน ก็ใช้มติพรรคเป็นตัวตัดสิน เพราะฉะนั้นมันมีกฎเกณฑ์กติกา และความเป็นธรรมในตัวของมันครบถ้วนอยู่แล้ว และโดยหลักพรรคพร้อมให้ที่ยืนกับทุกคน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้หลังจากที่นายนิพิฏฐ์แพ้เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้มีการพูดอะไรกับพรรคหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ก็ได้คุยกันเป็นระยะอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องภายในที่ขอไม่เรียนตรงนี้ จนถึงวันนี้นายนิพิฏฐ์ก็ยังไม่ได้ลาออก ดังนั้นขอไม่ให้ความเห็นเพิ่มเติมไปจากที่นายนิพนธ์ได้พูดไป