posttoday

ปชป.ยัน"นิพิฎฐ์"ยังเป็นสมาชิกพรรคไม่ได้ลาออก

29 พฤศจิกายน 2564

รองโฆษพรรคประชาธิปัตย์ยัน"นิพิฎฐ์"ยังเป็นรองหัวหน้าพรรคอยู่ไม่ได้ลาออกไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นตามข่าว ย้ำประชาธิปัตย์เปิดกว้างให้โอกาสกับทุกคน

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวปรากฎผ่านสื่อว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลาออกจากพรรคเพื่อไปร่วมงานทางการเมืองกับกลุ่มการเมืองอื่น ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และรักษาการรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ได้รับการยืนยันจากนายนิพนธ์ว่า ปัจจุบันนายนิพิฎฐ์ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะให้โอกาสกับคนทุกคนที่ได้ร่วมงานทางการเมืองกับพรรค ตามสถานะและเงื่อนไขที่มีอยู่ กรณีของนายนิพิฏฐ์ แม้จะไม่สามารถนำการเลือกตั้งในภาคใต้ให้ได้รับชัยชนะอย่างเช่นเคยในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่หลังจากการเลือกตั้งในครั้งนั้นพรรคได้มีการเปลี่ยนแปลงทีมผู้บริหารพรรค โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค พรรคก็ยังให้โอกาสนายนิพิฏฐ์เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ต่อไป แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า นายนิพิฏฐ์ได้มาลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ตรงกับวันทำบุญวันครบรอบวันเกิดพรรค 

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า เมื่อพรรคได้ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล พรรคก็ได้ตั้งนายนิพิฏฐ์ มาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีของรองนายกรัฐมนตรีตำแหน่งของจุรินทร์ และยังเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้ นี่คือสิ่งที่อยากจะยืนยันให้ทุกคนได้รับทราบว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้โอกาสกับคนทุกคน โดยเฉพาะนายนิพิฏฐ์ถือเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของพรรค หวังว่าข่าวของนายนิพิฏฐ์ จะเป็นเพียงข่าวลือ และไม่อยากให้เป็นข่าวจริง ยังอยากเห็นนายนิพิฏฐ์ จะได้ร่วมทำงานเพื่อขับเคลื่อนพรรคไปด้วยกันในวันข้างหน้า

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่เปิดพื้นที่และให้โอกาสกับคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ร่วมทำงานกับพรรคด้วยความทุ่มเท เสียสละ และไม่เคยทอดทิ้ง พร้อมทั้งให้โอกาสในการทำงานที่สอดคล้องกับศักยภาพ และประสบการณ์ จึงเป็นที่น่าเสียดายหากข่าวนี้เป็นความจริง และส่วนตัวยังให้ความเคารพและชื่นชมในความรู้ความสามารถของนายนิพิฏฐ์อยู่เสมอ