posttoday

"สุริยะ"ปัดตอบกระแสข่าว "สามมิตร" กลับไปซบเพื่อไทย

29 พฤศจิกายน 2564

"สุริยะ" ยิ้มเลี่ยงตอบ ข่าว "สามมิตร" กลับรังเก่า "เพื่อไทย" ด้าน อนุชา ยันไม่เป็นความจริงอัดคนปล่อยข่าวหวังผลอะไรบางอย่าง

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และแกนนำกลุ่มสามมิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกระแสข่าวที่กลุ่มสามมิตรจะย้ายกลับไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย โดยทำเพียงยิ้มและหัวเราะในลำคอเท่านั้น

ด้าน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวกลุ่มสามมิตร จะย้ายกลับไปเพื่อไทย ว่าไม่เป็นความจริง ไม่รู้ว่าใครให้ข่าว ขอให้ไปถามคนที่ให้ข่าว ตนมองว่าคนที่ปล่อยข่าวน่าจะหวังผลอะไรบางอย่าง?

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ออกมาในขณะนี้ส่วนใหญ่เป็นคนของกลุ่มของสามมิตรเป็นหลัก นายอนุชากล่าวว่า ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว มีแต่คนที่ทำงานการเมืองอยู่พรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า เป้าหมายการโจมตีปล่อยข่าว ส่วนใหญ่จะพุ่งเป้าไปที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายอนุชากล่าวว่า ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ส่วนใหญ่ตนไม่ค่อยพูดเรื่องการเมืองอยู่แล้ว เป็นคนไปตรงไปตรงมา ถึงได้มีข่าวน้อย ไม่ใช่คิดว่าจะพูดอะไรก็พูดง่ายๆ และย้ำว่าไม่มีแนวคิด เหมือนที่ปรากฏเป็นข่าวอย่างแน่นอน