posttoday

ตร.แถลงพบฉีกบัตรเลือกตั้งอบต.27คดี ซื้อเสียง7 คดี

28 พฤศจิกายน 2564

ตำรวจเผยภาพรวมการเลือกตั้งอบต.ผ่านไปด้วยดี ไม่มีเหตุรุนแรง พบฉีกบัตรเลือกตั้ง 27 คดี มีทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ ขณะที่ได้รับแจงคดีซื้อเสียง 7 คดี ทำลายป้ายหาเสียง 18 คดี

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 64 พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงภาพรวมผลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเลือกตั้ง อบต.ทั่วปะเทศ โดยระบุว่า ภาพรวมการเลือกตั้งผ่านไปด้วยดี ไม่มีเหตุรุนแรง

สำหรับคดีที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่ได้รับแจ้งมีดังนี้ ซื้อเสียง 7 คดี ทำลายป้ายหาเสียง 18 คดี ฉีกบัตร 27 คดี มีทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ

นอกนั้นเป็นความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 13 คดี คือ ผู้สมัครก่อเหตุทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง 2 คดี ที่ จ.บุรีรัมย์ และมหาสารคาม, บัตรเลือกตั้งหาย 1 เล่ม ที่ จ.เชียงราย, พยายามฆ่า 4 คดี ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

นอกจากนี้ยังมีคดีติดแผ่นป้ายหาเสียงเกินจำนวนที่ กกต.กำหนด, โฆษณาจูงใจให้ผู้อื่นลงคะแนน, ถ่ายรูปในคูหาเลือกตั้ง และดูหมิ่นโดยการโฆษณา

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังคงวางกำลังดูแลความปลอดภัยไปจนถึงช่วงการนับคะแนนแล้วเสร็จ รวมทั้งการขนหีบบัตรเลือกตั้งด้วย อีกทั้งจะต้องติดตามเฝ้าดูสถานการณ์หลังเลือกตั้งไปอีก 2-3 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าสถานการณ์สงบเรียบร้อยผ่านพ้นไปด้วยดี