posttoday

“สิระ”เดินหน้าสุ่มตรวจผับบาร์แอบเปิดก่อนกำหนด ลั่นไม่เกรงใจใครทั้งนั้น

26 พฤศจิกายน 2564

“สิระ”ยันเดินหน้าตรวจสถานบันเทิงแอบเปิดก่อนกำหนด ลั่นต้องเห็นใจคนส่วนใหญ่ ขู่ฟ้องนายกฯหากตำรวจละเลย

วันที่ 26 พ.ย.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบสถานบันเทิงเปิดก่อนกำหนด ว่า การที่เราออกมาเปิดประเด็นนี้ เพราะกังวลว่าจะเกิดคลัสเตอร์ใหญ่และส่งผลต่อคนทั้งประเทศ จึงขอให้มีหลักเกณฑ์ที่ดีกว่านี้ แล้วค่อยเปิดดำเนินกิจการ ส่วนตัวเห็นใจผู้ประกอบการแต่ก็ต้องเห็นใจคนส่วนใหญ่ก่อน เพราะหากเปิดสถานบันเทิงแล้ว เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีก ธุรกิจอื่นก็จะล้มไปทั้งหมด

นายสิระ กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องสถานบันเทิงที่แอบเปิดได้ เพราะมีเรื่องของผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบ ซึ่งตอนนี้จุดที่เซ็นทรัลเวิลด์ก็มีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว และวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้สั่งการแล้วว่า ผู้บัญชาการของแต่ละพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ดังนั้น หากท่านเป็นห่วงผู้บัญชาการ ผู้กำกับก็อย่าปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดสถานบันเทิงขึ้นอีก หลังจากนี้หากใครพบเห็นว่าสถานที่ใดมีการเปิดสถานบันเทิงผิดกฎหมายให้แจ้งมาที่ตน และตนจะรับลงไปตรวจสอบให้ โดยเคยดำเนินการไปแล้วที่ถนนข้าวสาร ซึ่งตนจะลงพื้นที่เอง ไปแบบไม่บอกล่วงหน้า หากพบว่ามีการเปิดแบบผิดกฎหมาย จะนำเรื่องเข้ากมธ.เพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง ก่อนจะทำบันทึกเสนอต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ลงโทษทางวินัยต่อไป เราไม่ได้บอกว่ารับส่วย แต่หากปล่อยปละละเลยก็ต้องดำเนินการ หาคนที่พร้อมทำงานมาทำแทน

“ใครมีเบาะแสส่งมา แต่ถ้าไม่ส่งมาเดี๋ยวผมจะไปหาเอง ผมไม่เกรงใจใครนะ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าของสถานบริการที่เห็นแก่ตัว จะดำเนินการเพื่อคนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม วันนี้ยกเลิกหมายลงไปตรวจสถานบันเทิงตรงข้าม สตช. ก่อน เพราะเขารู้กำหนดการแล้ว มีไลน์เตือนแจ้งไปแล้ว แต่วันหลังจะไปแบบไม่แจ้งล่วงหน้า ผมไม่ได้ขู่แต่ทำจริง” นายสิระ กล่าว