posttoday

แรมโบ้ซัดเต้นอย่าโหนกระแสไต้หวันยึดเฮโรอีน

26 พฤศจิกายน 2564

‘แรมโบ้’ ยัน ‘นายกฯ-รัฐบาล’ ให้ความสำคัญปราบปรามยาเสพติด ซัด ‘ณัฐวุฒิ’ อย่าโหนกระแสโจมตี

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ตั้งกระทู้ออนไลน์ ถึงนายกรัฐมนตรีจะกู้ภาพลักษณ์ไทยยังไงหลังกลายเป็นชาติส่งออกยาเสพติดระดับโลก โดยยืนยันว่าที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการปราบปรามปัญหายาเสพติด ถือเป็นนโยบายเร่งด่วน และวาระแห่งชาติ ซึ่งสถิติการจับกุมยาเสพติดในประเทศไทยตั้งแต่ตุลาคม 63 - มิถุนายน 64 จับกุมยาเสพติดที่เตรียมส่งออกไปยังต่างประเทศ รวม 84 คดี รวมถึงยังได้ทำงานเชิงรุกเรื่องการขยายผลต่อ ดังนั้นทำให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้

นอกจากนี้ นายกฯแสดงความกังวลในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดยได้สั่งการหน่วยงานด้านความมั่นคง ป.ป.ส. กระทรวงยุติธรรม ติดตามเรื่องนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะต้องมีการตรวจสอบสิ่งของที่จะต้องส่งออกให้ถี่ถ้วนมากขึ้น พร้อมขอให้ประชาชนหากรู้เบาะแสการกระทำความผิดขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ โดยจะได้รับความคุ้มครอง

“ยืนยันนายกฯ และรัฐบาล ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้เร่งปราบปรามอยู่ตลอดเวลา ไม่มีรัฐบาลไหนหรือใครเขาอยากให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นกับประเทศไทย ขอให้นายณัฐวุฒิได้เข้าใจ ไม่ใช่ว่าจะใช้โอกาสนี้นำทุกเรื่องมากล่าวหา โจมตี รัฐบาล อย่างเดียว เอาเวลาไปคอยดูแลคดีหลายคดี ที่นายณัฐวุฒิชอบออกมายุยงปลุกปั่นให้มวลชนลงถนนทำผิดกฎหมายบ้านเมืองจะดีกว่าที่มาคอยจับผิดใส่ความรัฐบาล" นายเสกสกล กล่าว