posttoday

"สิระ"ขอศบค.คิดรอบคอบพิจารณาเปิดผับ-บาร์

25 พฤศจิกายน 2564

"สิระ เจนจาคะ" ขอ ศบค.พิจารณารอบคอบ เปิดผับ-บาร์ แนะบทเรียนคลัสเตอร์ "ทองหล่อ"เกิดโควิด-19เสียหายมหาศาล

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง การพิจารณาเปิดสถานบันเทิงของ ศบค. ว่า ประเทศไทยเคยได้รับบทเรียนจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อมาแล้ว เป็นบทเรียนที่ทำลายชีวิตคนไทยจำนวนมหาศาล ทำให้ระบบเศรษฐกิจประเทศพังยับ เพราะฉะนั้นผู้รับผิดชอบการพิจารณาให้เปิดสถานบันเทิง ต้องคิดให้รอบคอบ และคิดเผื่อไว้ว่า หากเปิดแล้วเกิดการระบาดเชื้อโควิด-19 กระจายไปวงกว้างซ้ำอีก ศบค.ต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อการตัดสินใจผิดพลาด เข้าใจในความเดือดร้อนผู้ประกอบการสถานบันเทิงต่างๆ

นายสิระ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน ต้องเข้าใจ ความเดือดร้อนประชาชนที่บริสุทธิ์ ซึ่งพยายามทำตามมาตรการภาครัฐอย่างเคร่งครัดต้องมารับกรรม จากสถานบันเทิง คิดว่า เป็นธรรมสำหรับประชาชนจำนวนมากในประเทศหรือไม่ ศบค. ต้องพิจารณาให้ดี มีมาตรการรัดกุมและเข้มงวด ชั่งน้ำหนักว่า กำลังเอาชีวิตคนไทยไปเสี่ยงกับความตายอีกครั้งหรือไม่ มองว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดยังไม่สามารถวางใจได้ ยังมีผู้ติดเชื้อกว่า 5,000 คน ทุกวัน สถานการณ์ตอนนี้เหมาะสมแล้วหรือกับการต้องไปเที่ยวในสถานที่อโคจร

"ขณะนี้ได้รับการร้องเรียนจำนวนมาก ถึงสถานบันเทิงต่างๆ ที่แอบเปิดให้บริการประชาชน จะลงพื้นที่ตรวจสอบทุกร้านที่ประชาชนแจ้งเข้ามา เพราะคงหวังพึ่งตำรวจได้น้อย ขนาดผับใหญ่เปิดอยู่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ยังสามารถทำผิดกฎหมายได้เลย" นายสิระ กล่าว.