posttoday

"บิ๊กป้อม" คุย พร้อมสู้เลือกตั้ง "ตั้งแต่ตั้งพรรคแล้ว" โต้"ชลน่าน"ยันรบ.ไม่ง่อนแง่น

24 พฤศจิกายน 2564

ประวิตร คุย พร้อมสู้เลือกตั้ง "ตั้งแต่ตั้งพรรคแล้ว" อุบนโยบายแจกบัตรเครดิตเกษตรกร 5 หมื่นต่อครอบครัวลุยหาเสียง ตีมึนโยนถามคลัง พร้อมมองต่าง 'ชลน่าน' ยันเสถียรภาพรัฐบาลแน่นปึ๊ก ไม่ง่อนแง่น

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯให้สัมภาษณ์ กระแสข่าวที่กำชับ ส.ส.ให้อยู่ร่วมประชุมสภาจนจบเพื่อกันองค์ประชุมล้มแล้วให้สรุปรายชื่อ ส.ส.ที่เข้าร่วมประชุมส่งมาด้วยว่า ก็กำชับทุกทีก็บอกไปแล้ว เมื่อถามว่า ล่าสุดวันนี้ที่ประชุมสภาฯ ก็มีการนับองค์ประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็ว่าไปเป็นเรื่องของสภาฯ

เมื่อถามว่าการประชุมพรรคพลังประชารัฐวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมามีการพูดถึงนโยบายสำหรับการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อว่า “คุณรู้ได้อย่างไร ผมยังไม่ได้บอกคุณเลย ข่าวก็คือข่าว คุณก็ไปถามคนให้ข่าวสิ ผมไม่รู้เรื่อง” เมื่อถามย้ำว่าตอนนี้นโยบายพรรคพลังประชารัฐพร้อมสู่การเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พร้อมตั้งแต่ตั้งพรรคแล้ว

เมื่อถามอีกถึงกระแสข่าวนโยบาย แจกบัตรเครดิตเกษตรกรประชารัฐถูกใจวงเงิน 5 หมื่นบาทต่อครอบครัว ภายใต้ยุทธศาสตร์ “เศรษฐกิจพัฒนา ประชาชนมีสุข ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ประเทศชาติมั่นคง” จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบต้องไปถามกระทรวงการคลัง ถามตนไม่ได้ ตนไม่รู้

เมื่อถามถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่าเสถียรภาพของรัฐบาลกำลังง่อนแง่น มองเรื่องนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็มองตรงข้ามสิ”