posttoday

‘บิ๊กตู่’ ถกนอกรอบ รมต.พรรคร่วมฯแก้ปัญหาพลังงาน

23 พฤศจิกายน 2564

นายกฯ ปิดตึกไทยคู่ฟ้า ถกนอกรอบ รมต.พรรคร่วม แก้ปัญหาเรื่องพลังงาน

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 64 ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินผ่านทางเชื่อมระหว่างตึกสันติไมตรีกับตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกฯ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในที่ประชุม ครม.วันเดียวกันนี้ มีการพิจารณาการเปิดลงทะเบียนเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการ อีก 15 ล้านคน หรือไม่ นายกฯกล่าวสั้นๆว่า” มีๆ เขียนคำตอบไปให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจงแทนหมดแล้ว เดี๋ยวจะประชุมแก้ปัญหาเรื่องพลังงานต่อ" ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

จากนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าตามหลังนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมประชุมนอกรอบต่อไปทันที

ทั้งนี้คาดว่าจะเป็นการหารือเพื่อหามาตรการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประกอบการภาคขนส่ง ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาน้ำมันแพง

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า การหารือหลังที่ประชุม ครม.ในวันนี้ นอกเหนือจากการหารือในประเด็นพลังงานแล้ว จะ เป็นการหารือพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งจะสังเกตได้จากการเข้าพบนายกรัฐมนตรี อยู่ในระดับหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล โดยคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นการทบทวนในประเด็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบที่เพิ่งจะมีการโปรดเกล้าโปรดฯ แก้ไขรัฐธรรมนูญลงมาเมื่อ 2 วันก่อน