posttoday

รปช.เลือก"เอนก"นั่งหัวหน้าพรรคต่อลั่นพร้อมลงสนามเลือกตั้ง

21 พฤศจิกายน 2564

พรรครวมพลังประชาชาติไทยเลือก"เอนก เหล่าธรรมทัศน์"นั่งหัวหน้าพรรคอีกสมัย ประกาศลั่นพร้อมลงสนามเลือกตั้งใน 1 ปี คุยร่วมรัฐบาล 2 ปีผลงานอื้อ

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาและผู้ร่วมก่อตั้งพรรครปช.ร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ หัวหน้าพรรค และรมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้รายงานการดำเนินกิจการของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา รวมทั้งการดำเนินการของกระทรวง อว. อาทิ การจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ตามนโยบายรัฐบาล โครงการ อว.ลดค่าเทอม เพื่อนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 การใช้มหาวิทยาลัยที่มีโรงเรียนแพทย์เปิดโรงพยาบาลสนามในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งการเป็นหน่วยในการฉีดวัคซีนโควิด-19 การเพิ่มช่องทางเข้าสู่ศาสตราจารย์โดยไม่จำเป็นแค่การส่งตำราหรืองานวิจัย ยกเลิกการรีไทร์ในมหาวิทยาลัย รวมทั้งนโยบายผลิตยานอวกาศไปดวงจันทร์ สร้างดาวเทียม ทำให้เกิดเศรษฐกิจอวกาศ เป็นต้น

ทั้งนี้ ในการประชุมยังมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวม 7 คน ประกอบด้วย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นหัวหน้าพรรค นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เป็นเลขาธิการพรรค น.ส.จุฑาฑัต เหล่าธรรมทัศน์ เหรัญญิกพรรค นายดนุช ตันเทิดทิตย์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค ดร.พัชรินรุจา จันทโรนานนท์ น.ส.ยอดขวัญ ชุมวระ นายพิรสุต จันทรานุวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค นอกจากนั้นยังมีการเลือกคณะกรรมการจริยธรรมและวินัยของพรรค รวม 5 คน ประกอบด้วย นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายวีระชัย คล้ายทอง พล.ต.ท.อภิชาติ บุญศรีวิโรจน์ พล.ต.ต.ธนนท์ สิงหรา ณ อยุธยา และ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์

รปช.เลือก"เอนก"นั่งหัวหน้าพรรคต่อลั่นพร้อมลงสนามเลือกตั้ง

นอกจากนั้น ยังแจ้งย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรค จากเดิมตั้งอยู่ที่อาคารทูแปซิฟิคเพลส ชั้น 21 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. ย้ายที่ตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 29 ซอยเพชรเกษม 102/3 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค

นายเอนก กล่าวภายหลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่า จะให้ความสำคัญกับสมาชิกพรรค โดยจะเตรียมพรรคสู่การเลือกตั้งในช่วงเวลา 1 ปี ต่อจากนี้ไป เรามีเวลา 1 ปีเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของพรรค ซึ่งเรามีผลงานในช่วงที่ร่วมเป็นรัฐบาลในช่วง 2 ปีเศษที่ผ่านมา ทั้งในส่วนของกระทรวง อว. และผลงานของ ส.ส.ของพรรคในสภา โดยเป้าหมายจะเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางที่มีคุณภาพ โดยเป็นพรรคของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน เพราะเราปกครองในระบอบประชาธิปไตยซึ่งต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วม

รปช.เลือก"เอนก"นั่งหัวหน้าพรรคต่อลั่นพร้อมลงสนามเลือกตั้ง

รปช.เลือก"เอนก"นั่งหัวหน้าพรรคต่อลั่นพร้อมลงสนามเลือกตั้ง