posttoday

บิ๊กตู่ลอยกระทงอธิษฐานให้บ้านเมืองปลอดภัยลดความขัดแย้งให้มากที่สุดนะจ๊ะ

19 พฤศจิกายน 2564

นายกรัฐมนตรีลอยกระทงวิถีไทย ณ คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ขอขมาลาโทษ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เทวดาที่คุ้มครองประเทศชาติ ตัวเองด้วย ภัยต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปจากประเทศไทย ทุกอย่างมีเสถียรภาพทุกเรื่อง

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมภริยา เป็นประธานในงานสืบสานประเพณีลอยกระทงวิถีไทย ณ คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยมีคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรมและคู่สมรส ข้าราชการการเมือง ผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ภายหลังลอยกระทงเสร็จสิ้นแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้อธิษฐานให้บ้านเมืองปลอดภัย ขอขมาลาโทษพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ สังฆคุญ และพระแม่คงคา และแผ่นดิน อิติปิ โส ภะคะวา เรื่องขอขมามีคาถาอยู่แล้ว

“ในเรื่องการลอยกระทง การขอขมาลาโทษ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เทวดาที่คุ้มครองประเทศชาติ ตัวเองด้วย ภัยต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปจากประเทศไทย ทุกอย่างมีเสถียรภาพทุกเรื่อง ลดความขัดแย้งให้มากที่สุดนะจ๊ะ”

บิ๊กตู่ลอยกระทงอธิษฐานให้บ้านเมืองปลอดภัยลดความขัดแย้งให้มากที่สุดนะจ๊ะ

บิ๊กตู่ลอยกระทงอธิษฐานให้บ้านเมืองปลอดภัยลดความขัดแย้งให้มากที่สุดนะจ๊ะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ จะย้ายไปอยู่พรรคใหม่ที่ 6 รัฐมนตรีตั้งขึ้นตามกระแสข่าวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนขึ้นรถและชี้ให้ดูหน้าจอบนรถ ที่กำลังออกข่าวนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาตอบโต้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรื่องการใช้รถทหารมาขนส่งสินค้าช่วยประชาชนแทนรถบรรทุก