posttoday

"บิ๊กป้อม" โต้ "บิ๊กตู่" ไม่ตั้งพรรคใหม่ ย้ำพปชร.พร้อมหนุนต่อ

19 พฤศจิกายน 2564

"ประวิตร" เสียงสูงหาคนปล่อยข่าว 'บิ๊กตู่' โดดหนี พปชร. เตรียมไปพรรคใหม่ ลั่นไม่ไปแน่นอน “พรรคเดียวก็เอาตัวให้รอดก่อนเถอะ” ย้ำชัด พปชร.หนุนเต็มที่อยู่แล้ว อยากมาเมื่อไหร่ก็มาเลย เมิน ฝ่ายค้านติงนำรถทหารขนส่ง ลั่น ขอช่วยประชาชนก่อน ชี้ นายกฯ คิดแล้วถึงทำ

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงดังว่า “โอ๊ย นายกฯ ก็มีอยู่พรรคเดียวนี่แหล่ะ จะไปตั้งพรรคอะไร ไม่ไปหรอก นายกฯ จะมาเมื่อไหร่ก็มาเลย โธ่เอ้ย ไปถามคนออกข่าวดีกว่า ออกข่าวมาได้อย่างไร”

เมื่อถามว่าได้เตรียมใบสมัครไว้ให้นายกฯ เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วนายกฯจะไปสมัครทำไมล่ะ พรรคก็สนับสนุนนายกฯ อยู่แล้ว ไม่ต้องเป็นสมาชิก เป็นทำไม ถึงอย่างไรก็อยู่กับเราอยู่แล้ว และเราก็อยู่กับนายกฯ อยู่แล้ว ปัดโธ่ ไปออกข่าวกันเอง ไปพูดกันเองพวกนักข่าวนี่แหล่ะ ไปถาม ไปหาคนปล่อยข่าวดีกว่า ว่าใครปล่อยข่าวแล้วเอามาบอกผมด้วย

เมื่อถามว่า มีข่าวว่ามีคนไปตั้งพรรคสำรองให้นายกฯ ไว้แล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงสูงว่า “โอ๊ยไม่มี๊ มีพรรคเดียวก็เอาตัวให้รอดเถอะ” เมื่อถามว่าตอนนี้พรรคมีการเตรียมนโยบายสู้ศึกในการเลือกตั้งครั้งหน้าแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “นโยบายผมมีอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง พวกคุณไม่ต้องห่วงหรอก จะห่วงทำไม พวกคุณไม่น่ามาเป็นห่วงแทนผมเลยนะ”

เมื่อถามจะมีโยบายที่เป็นบิ๊กเซอร์ไพร์สหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ตอบ

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมมีแนวคิดนำรถทหารมาช่วยในภาคขนส่ง หากมีการประท้วงหยุดงานของบรรดารถบรรทุก จนถูกกระแสสังคมวิจารณ์อย่างมากว่า เราเตรียมการไว้ ยังไม่ได้นำมาขน แค่เตรียมการไว้ ถ้าเขาหยุดก็ต้องช่วยประชาชนและผู้ประกอบการ

เมื่อถามกรณีที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่าการดำเนินการดังกล่าวอาจขัดข้อกฏหมาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ว่าขัดหรือไม่ขัด แต่เราต้องช่วยประชาชนไว้ก่อน

เมื่อถามย้ำว่าประเด็นนี้จะเป็นกระแสโจมตีนายกฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกฯ คิดแล้วถึงทำ