posttoday

"ประยุทธ์"มีความสุขเห็นบ้านเมืองมีความเคลื่อนไหว

16 พฤศจิกายน 2564

นายกฯยันจะพยายามจัดประชุมครม.สัญจรเป็นระยะหมุนเวียนไปทุกภาค เพื่อรับฟังความต้องการประชาชน เผยมีความสุขได้ลงพื้นที่ประชุม จ.กระบี่เห็นบรรยากาศบ้านเมืองดีขึ้น 

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมครม.สัญจรที่ จ.กระบี่ ว่า รู้สึกมีความสุข โดยเฉพาะได้เห็นบ้านเมือง มีความเคลื่อนไหว ร้านค้าสามารถเปิดกิจการ คนไปมาหาสู่กันได้ โดยการสวมหน้ากาก ฉีดวัคซีน ซึ่งจะทำให้นายกรัฐมนตรี รู้สึกมีความสุข และถือเป็นโอกาสได้มาเที่ยวชายทะเลอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้มาเที่ยว ครั้งนี้จึงถือว่าได้มาเดินริมชายหาด

นายกฯกล่าวว่า จะพยายามจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรเป็นระยะ แต่ช่วงที่ผ่านมาติดสถานการณ์ โควิด-19 หากไม่มีสถานการณ์เกิดขึ้น ก็จะจัดตามเวลาที่เหมาะสมและหมุนเวียนไปทุกภาค และจะลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยือนบางจังหวัดด้วย ตนยินดีที่จะไปรับฟังความคิดเห็น ความต้องการของประชาชน เพราะแต่ละอย่างต้องมีการจัดทำรายงานโครงการและการจัดเตรียมงบประมาณ ทั้งนี้ที่ผ่านมาก็มีข้อเสนอผ่านมายังผู้ว่าราชการจังหวัด ตนได้สั่งการไปว่าหากจะมีการนำเสนอก็ต้องมีการจัดทำแผนงานเสนอรัฐบาลให้ทราบล่วงหน้า เพราะบางครั้งอาจมีโครงการเร่งด่วนนอกงบประมาณ รัฐบาลจะได้พิจารณาใช้แหล่งเงินที่อื่น

อย่างไรก็ตาม กรณีที่โลกโซเชียลชื่นชมหลังนายกฯ ปรับลุคให้ดูผ่อนคลายมากขึ้น สวมเสื้อพื้นเมืองในการเดินทางมาประชุมครม.สัญจรจะใช้เป็นแนวทางในการประชุมครั้งต่อๆไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะขึ้นอยู่กับว่าตนมีอะไรที่เครียดหรือกังวลในช่วงนั้นหรือไม่ ตนก็อยากผ่อนคลาย ปกติก็เป็นคนที่อารมณ์ดี เบิกบาน ใจเย็น อาจร้อนเป็นบางระยะ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เรามาทำสิ่งดี ๆ ที่จ.กระบี่  ขอเชิญชวนคนไทยทุกคน ที่ยังไม่มีโอกาสมาที่จ.กระบี่และกลุ่มจังหวัดอันดามัน ให้มาสัมผัส เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย บรรยากาศเป็นมิตรไมตรี และช่วยกันดูแลธรรมชาติให้คงอยู่