posttoday

"สมชัย"เผยกกต.แจงตู้แช่ในห้องทำงานไว้ใส่น้ำผลไม้

11 พฤศจิกายน 2564

"สมชัย ศรีสุทธิยากร" เผย "ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ" กกต.ระบุตู้แช่ในห้องทำงานไม่มีไวน์ มีแต่น้ำผลไม้ไว้รับแขก แนะไม่ควรนำมาใช้เพราะเสี่ยงถูกครหา

หลังจากตกเป็นประเด็นที่สังคมวิพากษวิจารณ์กรณีภาพห้องทำงานของ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ถูกเผยแพร่โดยเฟซบุ๊กสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่พบว่ามีตู้แช่ไวน์ขนาดใหญ่อยู่ในห้อง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 64 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ไลฟ์สดระบุว่า ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะตามที่ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนารถ กกต.ได้โทรศัพท์มาเชิญเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมาว่าให้มาดูว่าตู้แช่ในห้องทำงานไม่ได้มีการแช่ไวน์แต่อย่างใด

แต่เมื่อเดินทางมาถึงเวลา 10.00 น.ในวันที่ 11 พ.ย. นายฐิติเชฏฐ์ ได้ปฏิเสธให้เข้าพบ เนื่องจาก นายสมชัยได้แจ้งว่าจะขอไลฟ์สดตั้งแต่ต้น ซึ่งนายฐิติเชฏฐ์ ไม่ได้ปฏิเสธ แต่เมื่อเดินทางมาวันนี้นายฐิติเชฏฐ์ ได้ปฏิเสธให้เข้าพบโดยระบุว่าไม่สะดวกให้มีการไลฟ์สด ซึ่งนายสมชัยระบุว่าอาจเป็นเพราะ นายฐิติเชฏฐ์ ไม่ได้ตั้งใจฟังตอนแรก ทำให้วันนี้ไม่ได้ขึ่นไปดูห้องทำงานของนายฐิติเชฏฐ์

นายสมชัย กล่าวว่า นายฐิติเชฏฐ์ ได้บอกว่าในตู้แช่ มีแต่น้ำผลไม้เพื่อเอาไว้รับรองแขก ซึ่งนายฐิติเชฏฐ์บอกว่า ที่บ้านมีตู้แช่ไวน์อยู่ 2 ตู้ จึงนำมาใช้ที่ห้องทำงาน 1 ตู้เพื่อแช่น้ำผลไม้

นายสมชัย กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าแม้แต่ตู้แช่ไวน์เปล่าๆก็ไม่ควรนำมาตั้ง เพราะ กกต.เป็นบุคลสาธารณะ สังคมจับตามอง ฉะนั้นอะไรที่สังคมสงสัยต้องเอาออก

"สมชัย"เผยกกต.แจงตู้แช่ในห้องทำงานไว้ใส่น้ำผลไม้