posttoday

'ปชป.-ภท.'ขานรับงานเลี้ยงสังสรรค์กระชับมิตร"ลุงตู่พรรคร่วมรัฐบาล

09 พฤศจิกายน 2564

พรรคร่วมรัฐบาลขานรับพรรคพลังประชารัฐนัดทานข้าวกระชับมิตร"ลุงตู่-บิ๊กป๊อก"26พ.ย.ที่สโมสรราชพฤกษ์

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เรื่องที่ได้นัดพรรคร่วมรัฐบาลทานข้าวกระชับมิตร วันที่ 26 พ.ย. ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธปาร์ค โดยจะมีการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม รบมถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เข้าร่วมด้วย ซึ่งจะแจ้งส.ส.ของพรรคให้ทราบต่อไป โดยพรรคประชาธิปัตย์พร้อมให้ความร่วมมือพบปะตามคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐ และมองว่าเป็นเรื่องดีจะได้เจอพร้อมๆกันบ้างนอกเหนือจากการเจอในสภาฯ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรมาประสาน ซึ่งตอนแรกจะเป็นวันที่ 19 พ.ย. แต่ลืมไปว่าเป็นสันลอยกระทง จึงเลื่อนไปเป็นวันที่ 26 พ.ย. และได้มอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยนำทีมไป เพราะตนเองติดภารกิจประชุมองค์การอนามัยโลก ที่สวิตเซอร์แลนด์ ต้องเดินทางไปก่อน

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า สัมพันธ์ดีอยู่แล้ว แต่บางทีก็คิดถึง เพราะไม่เจอกันมานาน