posttoday

"พุทธะอิสระ"ยื่น 2 แสนรายชื่อ ต่อปธ.สภาฯ ค้านแก้ ม.112

05 พฤศจิกายน 2564

"พุทธะอิสระ" นำรายชื่อประชาชนกว่า 2 แสนรายชื่อ ยื่น ประธานสภา ค้าน แก้รธน. หมวดสถาบันฯ ม.112-116 อัดคนเพียงหยิบมือไม่เคยสร้างประโยชน์ให้ประเทศ แต่เหิมเกริมล้มสถาบัน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 64 ที่รัฐสภา นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ ในนามเครือข่ายภาคีกองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน พร้อมภาคีเครือข่ายประชาชน เข้ายื่นหนังสือคัดค้านการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญบทบัญญัติว่าด้วยพระมหากษัตริย์และสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกมาตรา และคัดค้านการแก้ไขประมวลอาญา มาตรา 112 และมาตรา 116 พร้อมด้วยรายชื่อประชาชนผู้คัดค้านการขอแก้ไข จำนวน 222,928 รายชื่อ ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ เป็นผู้รับหนังสือ

พุทธะอิสระ กล่าวว่า ด้วยความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ หนึ่งในเสาหลักสำคัญของชาติ ที่มีคุณูปการต่อคนไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งยังเป็นสถาบันที่ก่อเกิดศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม จารีตประเพณีอันดีงามให้แก่คนในชาติ อีกทั้งยังทรงเป็นหลักชัย หลักใจ เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติ และนำพาประเทศให้พัฒนาเติบโตก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลก นับแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบัน บัดนี้ มีกลุ่มบุคคลเพียงหยิบมือที่ไม่ได้เคยสร้างประโยชน์อันใดให้กับแผ่นดินเกิดของตน แต่กลับมาแสดงความกำเริบเหิมเกริม กระทำการจาบจ้วงล่วงเกิน หมิ่นประมาท ด้อยค่า จำกัดบทบาท และต้องการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งยังปลุกระดมมวลชนโดยใช้เฟคนิวส์เรียกร้องให้ทำการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ เพื่อลิดรอนพระราชอำนาจ

ด้านนายสมบูรณ์ กล่าวว่า จะนำรายชื่อผู้คัดค้านทั้งหมดเรียนให้ประธานสภาฯ รับทราบต่อไป